Sức hút khó cưỡng của phim ngoại tình “Thế giới hôn nhân”

Chia sẻ

Khai thác đề tài ngoại tình gây tò mò, diễn biến kịch tính cùng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên tài năng khiến bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Thế giới hôn nhân” có sức hút khó cưỡng. Tác phẩm mới của đài cáp jTBC liên tục lập kỷ lục rating, trở thành chủ đề bàn tán của rất nhiều người xem thời điểm hiện tại.

“Thế giới hôn nhân” mở màn với thành tích rating 6.3% - cao nhất trong lịch sử đài cáp jTBC và cán mốc 10% ở tập thứ hai. Tỷ suất người xem phim sau đó liên tục tăng, vượt mức 20% trong tập mới nhất của bộ phim phát sóng ngày 18/4, dẫn đầu rating đài cáp.

Một ảnh trong phim "Thế giới hôn nhân"Một ảnh trong phim truyền hình Hàn Quốc "Thế giới hôn nhân" đang trở thành chủ đề bàn luận trên các diễn đàn mạng.

Không chỉ “làm mưa làm gió” ở Hàn Quốc, “Thế giới hôn nhân” đang trở thành chủ đề bàn luận cực “hot” trên các diễn đàn mạng xã hội Việt Nam. Có điều gì thú vị trong tác phẩm mới của màn ảnh nhỏ xứ sở Kim Chi?

Phơi bày đời sống hôn nhân

“Thế giới hôn nhân” tựa tiếng Anh là “The World of the Married” được làm lại từ loạt phim “Doctor Forest” của Anh. jTBC quyết định gắn nhãn A (Adult) 19+ cho 6 tập phim đầu do xuất hiện nhiều cảnh giường chiếu và cảnh bạo lực.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của nữ bác sĩ Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) là Viện phó một bệnh viện. Cô có một gia đình hạnh phúc với đạo diễn Lee Tae Oh (Park Hae Joon) và cậu con trai ngoan ngoãn Lee Joon Young (Jeon Jin Seo). Cuộc sống của Sun Woo tưởng như hoàn hảo bỗng sụp đổ trong phút chốc khi Sun Woo phát hiện chồng mình ngoại tình và có con với người phụ nữ khác. Chứng kiến sự phản bội của chồng, niềm tin vụn vỡ, tình yêu hóa thù hận, Sun Woo quyết tâm lên kế hoạch trả thù.

Sức hút khó cưỡng của phim ngoại tình “Thế giới hôn nhân” - ảnh 2

Chọn đề tài ngoại tình không quá mới mẻ nhưng “Thế giới hôn nhân” có cách khai thác vô cùng lôi cuốn. Tiết tấu phim khá nhanh, kịch tính và khó đoán. Mỗi tập phim mở ra một tình huống rồi xử lý những mâu thuẫn một cách dứt khoát, đầy bất ngờ khiến người xem không muốn bỏ lỡ tình tiết nào.

Ngoại tình là sai trái nhưng cũng luôn là câu chuyện gây tò mò. Trong “Thế giới hôn nhân”, nhân vật chính Sun Woo phát hiện chồng ngoại tình như thế nào? Cô đối diện với người thứ ba ra sao? Cách xử lý người chồng ngoại tình? Sau hôn nhân tan vỡ có thể sống yên bình, tìm hạnh phúc mới hay không? Xoay quanh những câu hỏi đó, phim lôi cuốn khán giả theo dõi và không ngừng tranh luận. Đi một nửa chặng đường, “Thế giới hôn nhân” đang chứng tỏ sức hút khó cưỡng.

Dàn diễn viên tài năng

Góp phần tạo nên thành công của tác phẩm “Thế giới hôn nhân”, bên cạnh kịch bản là diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên tài năng. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Kim Hee Ae với diễn xuất nội tâm đầy thuyết phục. Kim Hee Ae đã kể câu chuyện đầy cuốn hút của nhân vật Sun Woo với đủ những cung bậc cảm xúc.

Sức hút khó cưỡng của phim ngoại tình “Thế giới hôn nhân” - ảnh 3

Đang ngập tràn trong cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc viên mãn, Sun Woo giận dữ sụp đổ khi biết mình bị phản bội. Sự đau đớn tăng thêm gấp nhiều lần khi Sun Woo biết những người mình vẫn nghĩ là bạn thân thiết lại bao che cho Tae Oh ngoại tình. Sau đó, Sun Woo phải đấu tranh dữ dội giữa việc ly hôn hay tha thứ cho Tae Oh để con trai cô có một gia đình trọn vẹn. Và ngay cả khi quyết định ly hôn, phải làm sao để Sun Woo có thể đòi lại những thứ thuộc về mình? Tất cả những cung bậc cảm xúc mà Sun Woo trải qua như: hạnh phúc, đau đớn, lạnh lùng, thù hận, đấu tranh tâm lý... được Kim Hee Ae thể hiện tinh tế.

Park Hae Joon cũng thể hiện xuất sắc vai Lee Tae Oh với diễn biến tâm lý phức tạp. Anh vừa phải đóng vai một người chồng hoàn hảo, trách nhiệm bên Sun Woo, vừa là một người tình ấm áp, nồng nhiệt bên Da Kyung. Phủ nhận chuyện ngoại tình, lo lắng khi bị phát hiện, trở mặt, thậm chí quay lại trả thù ngược... Park Hae Joon khiến người xem phẫn nộ khi đóng vai một người đàn ông tồi tệ.
Không chỉ cặp đôi diễn viên chính, dàn diễn viên phụ như Han So Hee vai "tiểu tam" Da Kyung, Kim Young Min vai gã chồng chuyên vụng trộm Son Je Hyuk, Chae Gook Hee vai bạn đồng nghiệp làm "gián điệp hai mang" Sul Myung Sook, Lee Moo Saeng vai bác sĩ Kim Yoon Ki... đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần tạo nên một bức tranh đa sắc màu về cuộc sống hôn nhân đầy phức tạp.

Một định nghĩa khác về hôn nhân?

Những triết lý, những quan điểm gây tranh luận liên tục được gửi gắm qua các nhân vật trong phim cũng là yếu tố thu hút của tác phẩm truyền hình gắn mác 19+. Chẳng hạn, nhân vật chính Sun Woo bày tỏ: “Hôn nhân không đơn giản, đó không phải trò chơi cá cược, xong là có thể phủi tay rời đi". Hay, cô cũng khẳng định rằng: “Phụ nữ chung thủy không phải bởi họ không biết cách ngoại tình, chỉ đơn giản là vì họ tin các cặp đôi phải có sự tôn trọng nhất định cho nhau”.

Sức hút khó cưỡng của phim ngoại tình “Thế giới hôn nhân” - ảnh 4

Trong khi đó, người chồng phản bội Tae Oh thì biện hộ cho việc ngoại tình của anh ta: “Không phải kết hôn rồi là sẽ ngừng yêu. Tình yêu dành cho Sun Woo và Da Kyung khác nhau, tôi chân thành với họ và điều điên rồ nhất là tôi yêu cùng lúc hai người”. Người xem biết chắc rằng, không thể nào biện hộ cho hành động ngoại tình sai trái bằng thứ gọi là tình yêu.

“Trên đời này có hai loại đàn ông là đàn ông ngoại tình và đàn ông ngoại tình bị phát hiện”, suy nghĩ của gã chồng chuyên vụng trộm Son Je Hyuk tưởng như hoàn toàn phi lý nhưng phản ánh một quan điểm của đàn ông về vấn đề ngoại tình.

Xoay quanh chuyện của Sun Woo và Tae Oh, tác phẩm truyền hình mới của Hàn Quốc phản ánh chân thực và gần gũi những vấn đề “nóng” của tình yêu, hôn nhân, gia đình. Những quan điểm của các nhân vật trong phim có thể không đúng, có thể gây tranh cãi hoặc khiến người xem phẫn nộ nhưng qua đó, người xem sẽ có thể rút ra được những bài học của riêng mình.

NGUYÊN VŨ
Ảnh: jTBC

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.