Khu di tích Làng Sen Quê Bác thưa vắng khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Chia sẻ

So với dịp này những năm trước, khu du tích Làng Sen Quê Bác mùa lễ 30/4-1/5 năm nay thưa vắng du khách tới tham quan do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Trong ngày 1/5, không có nhiều du khách tới khu di tích tham quanTrong ngày 1/5, không có nhiều du khách tới khu di tích tham quan khu di tích Làng Sen

Mặc dù đã nhiều ngày Việt Nam không có ca mắc mới, nhưng nỗi lo ngại về dịch Covid 19 vẫn còn tiềm ẩn trong cộng đồng, cùng với những khuyến cáo của Chính phủ về việc tránh nơi đông người, hạn chế tiếp xúc và bảo vệ bản thân cùng gia đình thật tốt, nên khu di tích Làng Sen Quê Bác cũng nằm trong tình trạng chung của hầu hết các khu di tích, thắng cảnh khác thời điểm này: đều thưa vắng du khách hơn mọi năm.

Theo ghi nhận của phóng viên Phụ nữ Thủ đô, du khách tới tham quan chủ yếu là người địa phương, khá ít du khách thập phương như những năm trước. Những năm không có dịch, dịp lễ 30/4-1/5 du khách thường đổ về Cửa Lò hoặc các địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An, Hà Tĩnh nghỉ ngơi kết hợp với tour tham quan di tích Làng Sen quê Bác. Năm nay, biển Cửa Lò cũng vắng lặng hơn hẳn, chủ yếu khách tới bãi biển là người địa phương. 

Các gia đình cùng nhau tới khu di tích Làng Sen tham quan và thắp hương tri ân nhân dịp nghỉ lễCác gia đình cùng nhau tới khu di tích Làng Sen tham quan và thắp hương tri ân nhân dịp nghỉ lễ

Đến gần trưa, khu di tích Hoàng Trù, quê ngoại của Bác Hồ, nô nức du khách tới tham quan hơn, nhưng cũng vẫn được nhận xét là vắng vẻ hơn rất nhiều so với những năm trước. 

Du khách tới tham quan Khu di tích Hoàng Trù (quê ngoại Bác Hồ)Du khách tới tham quan Khu di tích Hoàng Trù (quê ngoại Bác Hồ)

Tại các điểm di tích, Ban Quản lý thực hiện nghiêm ngặt việc đo nhiệt độ du khách trước khi vào tham quan, yêu cầu du khách đeo khẩu trang và sát khuẩn tay kỹ lưỡng. Trên mỗi điểm tham quan đều có người nhắc nhở du khách phải đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. 

Du khách được đo nhiệt độ kỹ lưỡng tại khu di tích Làng SenDu khách được đo nhiệt độ kỹ lưỡng tại khu di tích Làng Sen

Dịch Covid 19 vẫn đang ảnh hưởng nhiều mặt trong đời sống xã hội. Trước đó ngành du lịch đã cho biết các điểm du lịch, di tích đều trong tình trạng chung là ảm đạm trong mùa nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay. 

Đông Phong 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".