Bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 ở Gia Lâm, Hà Nội đã âm tính với SARS-CoV-2

Chia sẻ

Liên quan tới trường hợp nam công nhân trú tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm nghi mắc Covid-19, chia sẻ với báo giới, TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết: Kết quả xét nghiệm PCR của bệnh nhân này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng giám sát khu vực nam bệnh nhân tạm trú tại Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nôi.Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng giám sát khu vực nam bệnh nhân tạm trú tại Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nôi. (Ảnh: Int)
Bệnh nhân nói trên là nam giới, SN 1982, quê quán Nghệ An, tạm trú tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Trước đó, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao gần 40 độ C, vệ sinh không tự chủ. Kết quả test nhanh bước đầu cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời được chuyển đến BV Nhiệt đới TƯ, nằm khoa hồi sức cấp cứu ngày 1/5 theo dõi, làm xét nghiệm chẩn đoán chuyên sâu.

Tới chiều 2/5, bệnh nhân được xác định có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Ông Lê Anh Quân cho biết, ngay khi nắm được thông tin về tình hình bệnh nhân nói trên, địa phương đã chủ động cho cách ly tạm thời, khoanh vùng những trường hợp tiếp xúc gần, và tiến hành các biện pháp để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chia sẻ thêm về tình trạng của nam bệnh nhân, TS.BS Phạm Ngọc Thạch cho biết: "Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhưng qua xét nghiệm khẳng định người này âm tính với virus corona. Hiện tình trạng của nam công nhân trên vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm tại bệnh viện”.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.