Viettel nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới

Chia sẻ

• Giá trị thương hiệu Viettel đạt 5,8 tỷ USD xếp thứ 28 thế giới, thứ 9 tại Châu Á và thứ nhất tại Đông Nam Á. • Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.

Danh sách Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.Danh sách Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.
Vừa qua, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150). Theo công bố, Viettel xếp thứ 28 trên BXH tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng thứ số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại Châu Á. Báo cáo này cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia Châu Á có nhà mạng nằm trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc).

Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt ~16.3%, vượt nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing. Theo đánh giá của Brand Finance, đây là một yếu tố quan trọng để tạo nên giá trị của thương hiệu.

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia, với quy mô mẫu trên 50.000 người lớn trên 18 tuổi. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

Báo cáo năm 2020 của Brand Finance về Top 150 Thương hiệu Viễn thông giá trị nhất Thế giới: https://brandfinance.com/images/upload/brand_finance_telecoms_150_2020_preview_1.pdf

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo bảng danh sách, Viettel xếp trên hạng các nhà viễn thông lớn như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN .

Trong báo cáo của mình, Brand Finance cũng chỉ ra rằng tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11% - tổng giá trị năm 2020 đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019. Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông Châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu trong năm 2020 với mức giảm trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành khi các đối thủ liên tục đưa ra các dịch vụ giá cạnh tranh giá và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.

Viettel nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.Viettel nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.

Để có sự tăng trưởng ấn tượng này, Viettel đã có nỗ lực chuyển đổi số toàn tập đoàn từ cuối năm 2018, mang đến sự thay đổi trong hoạt động SXKD của Viettel.

Trước đó, đại diện Brand Finance cũng đánh giá rất cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình Chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G. Đây cũng là 1 trong những lý do quan trọng đưa thương hiệu của Việt Nam nằm trong Top đầu những nhà mạng Viễn thông có giá trị lớn nhất Thế giới.

H.Q

Tin cùng chuyên mục

Mandu bánh xếp - Chuẩn vị Hàn Quốc

Mandu bánh xếp - Chuẩn vị Hàn Quốc

(PNTĐ) - Mandu là món bánh xếp truyền thống của Hàn Quốc bên cạnh món kim chi nổi tiếng. Bánh mandu mang theo dấu ấn giao thoa văn hóa giữa các nền văn hóa phương Đông và khi đến Hàn Quốc, bánh này đã trở thành một món ăn quen thuộc từ giới quý tộc đến người lao động bình dân.
Khi thị trường biến động - cơ hội để BSR tăng tốc

Khi thị trường biến động - cơ hội để BSR tăng tốc

(PNTĐ) - Thị trường dầu mỏ thế giới nửa đầu năm 2025 tiếp tục biến động do căng thẳng địa chính trị leo thang, đặc biệt là xung đột vũ trang giữa Iran và Israel khiến nguồn cung bị gián đoạn, chuỗi cung ứng rối loạn và giá dầu Brent biến động mạnh theo chu kỳ ngắn. Tại Việt Nam, các nhà máy lọc dầu, trong đó có Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất do Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vận hành, chịu sức ép kép từ thị trường nhập khẩu giá rẻ và sự bất ổn giá nhiên liệu.
Nuskin Việt Nam: Lan tỏa tinh thần nhân văn trong “Ngày làm vì những điều tốt đẹp“

Nuskin Việt Nam: Lan tỏa tinh thần nhân văn trong “Ngày làm vì những điều tốt đẹp“

(PNTĐ) - Hưởng ứng mạnh mẽ tinh thần "Ngày làm vì những điều tốt đẹp - Force For Good Day" – hoạt động trách nhiệm xã hội thường niên mang tầm vóc toàn cầu của Nu Skin, mới đây, đơn vị đã tổ chức thành công Ngày hội hiến máu nhân đạo. Sự kiện càng ý nghĩa khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Người hiến máu (14/6), góp phần tôn vinh và lan tỏa sâu rộng nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng tình nguyện.