Tháng Nhân đạo năm 2020: Hướng tới chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ

Tháng Nhân đạo năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) và được triển khai trên toàn quốc.

Đại diện Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhânĐại diện Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân (Ảnh: MA)

Một số hoạt động chính sẽ diễn ra trong Tháng Nhân đạo 2020 là: Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5) với chủ đề "Dù bạn là ai, khi bạn cần - Chúng tôi có mặt!"; Khai mạc "Chợ Nhân đạo" tại địa điểm Trường tiểu học Quang Trung, 39 Quang Trung, Hà Nội; Tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo; Trao giải Cuộc thi viết "Tôi tình nguyện" 2019 và phát động Cuộc thi viết "Tôi tình nguyện" 2020.

Tháng Nhân đạo năm 2020 nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng; mỗi cá nhân quan tâm chăm lo bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh; khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; góp phần từng bước thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 9/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về “Nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong tình hình mới” nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo.

Qua công tác truyền thông và tận dụng công nghệ thông tin, Hội Chữ thập đỏ Thành phố sẽ truyền tải đầy đủ tinh thần và ý nghĩa buổi phát động đến các cấp các ngành của Thành phố, qua đó, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo và trở thành tình nguyện viên phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Trên hành trình "Vì mọi người - ở mọi nơi", Hội Chữ Thập đỏ Thành phố sẽ đảm nhận vai trò nòng cốt, đầu mối, điều phối cho hoạt động nhân đạo, kết nối các tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, để lan tỏa đến với những người cần sự trợ giúp trong cộng đồng. Các hoạt động chính như tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tham gia trợ giúp cộng đồng, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hiến máu nhân đạo lồng ghép với phòng, chống dịch COVID-19. Các cấp hội tập trung tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ cộng đồng sử dụng nước sạch, vệ sinh, tích cực ứng phó hoặc vận động nguồn lực hỗ trợ ứng phó với tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn. 

Trong Tháng Nhân đạo 2020, các cấp Hội phấn đấu có ít nhất 130 công trình nhân đạo tập trung hướng tới chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Mỗi tỉnh, thành Hội đăng ký xây dựng ít nhất một đến hai công trình nhân đạo trợ giúp cá nhân hoặc cộng đồng.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Hội Chữ thập đỏ Thành phố là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tin tưởng trao tiền, trang thiết bị y tế, hiện vật ủng hộ để phòng chống dịch bệnh Covid-19, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Đào Ngọc Triệu, từ ngày 01/2-21/4, các cấp hội Thành phố đã tiếp nhận tổng số 11,2 tỷ đồng. Trong đó, Hội Chữ Thập đỏ Thành phố trích quỹ cứu trợ khẩn cấp và vận động được 2,4 tỷ đồng, các hội cơ sở trích quỹ và vận động được 8,8 tỷ đồng. 

M. C

 

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...