Phụ nữ có nên chủ động tỏ tình?

Chia sẻ

Em yêu đơn phương một anh đồng nghiệp và nhận thấy anh ấy cũng có tình cảm với mình. Tuy nhiên, do tính tình anh ấy nhút nhát, kém giao tiếp với phụ nữ nên không dám thổ lộ tình cảm với em.

Phụ nữ có nên chủ động tỏ tình? - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Em yêu đơn phương một anh đồng nghiệp và nhận thấy anh ấy cũng có tình cảm với mình. Tuy nhiên, do tính tình anh ấy nhút nhát, kém giao tiếp với phụ nữ nên không dám thổ lộ tình cảm với em. Vì vậy, em rất muốn chủ động tỏ tình với anh ấy, nhưng em sợ mọi người đàm tiếu chuyện "cọc đi tìm trâu", và sợ anh ấy coi thường. Vì là phụ nữ mà "dám" đi tỏ tình với đàn ông. Theo Tâm Giao, em phải làm gì để có được tình yêu và người mình yêu?

yenlan@gmail.com

Quan niệm trong tình yêu, hôn nhân, chỉ có "trâu" đi tìm "cọc", chứ "cọc" không được đi tìm "trâu" đã quá cổ hủ và lạc hậu. Thời hiện đại, trong mọi lĩnh vực, nam nữ đều bình đẳng và có quyền như nhau. Vì thế, bạn cũng nên có tư tưởng tiến bộ hơn, đó là chủ động trong chuyện tình cảm của mình để thật sự có hạnh phúc, thay vì thụ động đợi người khác theo kiểu "chờ sung rụng".

Nếu bạn cảm nhận được anh ấy cũng có tình cảm với mình, nhưng bản tính nhút nhát của anh ấy đang ngăn hai bạn không thể nói ra tình cảm và tiến tới với nhau, thì bạn hãy chủ động phá tan rào cản đó. Nếu không, cả hai sẽ chỉ mãi nhìn nhau trong tiếc nuối với tình yêu đơn phương của mình. Bạn không cần phải sợ "tai tiếng" phụ nữ chủ động tỏ tình với đàn ông. Thay vì coi thường bạn, anh ấy sẽ cảm kích trước việc đó, vì bạn đã mở cho ra hai người một lối thoát để hai người có tương lai hơn. Không riêng gì tình yêu, bất cứ việc gì nếu thấy mình chủ động làm sẽ tốt hơn cho cuộc sống của mình thì bạn hãy mạnh dạn, tự tin thực hiện nhé. Vì đó là cách tạo ra hạnh phúc cho cuộc sống của mình đấy bạn ạ!

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.