Ngày 18/5 xét xử phúc thẩm vụ học sinh Trường Tiểu học Gateway tử vong

Chia sẻ

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, ngày 18/5 tới sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án học sinh Trường Tiểu học Gateway (thuộc Trường phổ thông liên cấp Gateway) tử vong trên xe đưa đón.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày. Bị hại trong vụ án là cháu Lê Hoàng L (sinh ngày 13/6/2013; trú tại phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy), học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Gateway.  

Từ trái qua phải, các bị cáo: Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy và Nguyễn Thị Bích Thủy tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 14/1/2020.Từ trái qua phải, các bị cáo: Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy và Nguyễn Thị Bích Thủy tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 14/1/2020. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Trước đó, trong các ngày 14 và 15/1/2020, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên án phạt hai bị cáo Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà) 24 tháng tù và Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) 15 tháng tù, cùng về tội “Vô ý làm chết người”. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp của cháu Lê Hoàng L) bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sau bản án sơ thẩm, cả 3 bị cáo trong vụ án đều kháng cáo. Bị cáo Nguyễn Bích Quy kháng cáo, cho rằng mình không phạm tội “Vô ý làm chết người”. Bị cáo Quy cho biết, khi bị cáo đưa học sinh đến trường, không có giáo viên hay cán bộ nhà trường điểm danh giao nhận học sinh.

Theo bị cáo Quy, Doãn Quý Phiến mới là người chốt cửa xe cuối cùng và thời điểm bị cáo Quy đóng cửa xe thì cháu L chưa chết. Bị cáo Quy còn đề nghị làm rõ các tình tiết như ai là người thay áo cho cháu L; rèm cửa ô tô sáng mở mà chiều lại đóng; quả bóng bay trên xe có đúng là của học sinh mang lên từ hôm trước hay không...

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Doãn Quý Phiến đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy kháng cáo vì cho rằng mức hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên là quá nặng đối với bị cáo. Bị cáo Thủy mong muốn Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được trở lại làm việc, chuộc lại lỗi lầm.

Ngoài 3 bị cáo trên, Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà cũng làm đơn kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự. Công ty này cho rằng, việc Tòa cấp sơ thẩm tuyên buộc doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Nguyễn Bích Quy và bị cáo Doãn Quý Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

CHU DŨNG

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/phap-dinh/966730/ngay-18-5-xet-xu-phuc-tham-vu-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-gateway-tu-vong

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN xã Bất Bạt ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch”  ​

Hội LHPN xã Bất Bạt ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch” ​

(PNTĐ) - Chiều ngày 10/12, Hội LHPN xã Bất Bạt tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch” tại thôn Tòng Lệnh 2, xã Bất Bạt. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên và nhân dân. Đặc biệt, việc phân loại rác tại hộ gia đình giúp giảm chi phí xử lý, hạn chế ô nhiễm và biến rác thành nguồn lực cho cộng đồng.
Hà Nội tăng tốc xây dựng 7 cầu vượt sông Hồng, mở lối phát triển đô thị mới

Hà Nội tăng tốc xây dựng 7 cầu vượt sông Hồng, mở lối phát triển đô thị mới

(PNTĐ) - Hà Nội đang đồng loạt triển khai xây dựng 7 cây cầu vượt sông Hồng - một bước đi chiến lược nhằm giảm tải giao thông, tạo liên kết vùng và thúc đẩy đô thị hóa. Quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, thành phố đặt mục tiêu biến các cây cầu này thành biểu tượng phát triển mới cho Thủ đô.
Hà Nội chuẩn bị đầu tư loạt dự án cầu, hầm vượt sông Hồng trong năm 2026

Hà Nội chuẩn bị đầu tư loạt dự án cầu, hầm vượt sông Hồng trong năm 2026

(PNTĐ) - Hà Nội đang lên kế hoạch triển khai hàng loạt dự án cầu và hầm vượt sông Hồng trong năm 2026, nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông chiến lược. Nhiều công trình quy mô lớn được đề xuất đầu tư, góp phần tăng kết nối vùng, giảm áp lực giao thông và thúc đẩy phát triển đô thị.