NSND Công Lý được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội

Chia sẻ

Ngày 7/5, NSND Công Lý đã chính thức nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội trao quyết định cho các Phó Giám đốc mới của Nhà hát.Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội trao quyết định cho các Phó Giám đốc mới của Nhà hát.

Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động đã đến dự và trao quyết định cho NSND Công Lý. NSND Công Lý sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ này trong nhiệm kỳ năm năm, kể từ ngày 1-4-2020.

Được biết, NSND Công Lý đã nhận quyết định này từ cuối tháng 3, nhưng do tuân thủ Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội cho nên ngày 7-5 mới trao chính thức. Ngoài ra, cũng trong ngày 7-5, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động còn công bố bổ nhiệm một Phó Giám đốc khác của Nhà hát là bà Trần Thị Hồng Nhạn.

NSND Công Lý phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm.NSND Công Lý phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm.

NSND Công Lý tên đầy đủ là Nguyễn Công Lý, sinh năm 1973, công tác tại Đoàn 2 - Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1993. Ngoài các vở kịch của Nhà hát mà anh đã tham gia như Ông không phải là bố tôi, Vùng lạnh, Điệp khúc Vi-rút, Tiếng đàn Vùng Mê Thảo, Tình sử ngàn năm, Mảnh đất lắm người nhiều ma…, NSND Công Lý còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình được yêu thích trong cả vai trò diễn viên và Phó đạo diễn như Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Sống chung với mẹ chồng, Tình khúc bạch dương, Những cô gái trong thành phố, Hoa hồng trên ngực trái, Chuyện ngang qua phố cũ … Anh còn giữ vai Bắc Đẩu trong chương trình Gặp nhau cuối năm nhiều năm qua, được đông đảo khán giả yêu thích.

Anh từng được trao nhiều giải thưởng của Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giải Cánh diều vàng, HCV Sân khấu kịch toàn quốc… Năm 2011, nghệ sĩ Công Lý được trao danh hiệu NSƯT. Năm 2019, anh được phong danh hiệu NSND.

TUYẾT LOAN. ẢNH: THÀNH ĐẠT/ND

Theo https://www.nhandan.com.vn/vanhoa/item/44379302-nsnd-cong-ly-duoc-bo-nhiem-lam-pho-giam-doc-nha-hat-kich-ha-noi.html

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.