Hà Nội: Có thể xem xét mở cửa một số công trình đường đua F1 cho người dân tham quan

Chia sẻ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, nếu người dân có nhu cầu, thành phố sẽ làm việc với Ban tổ chức chặng đua công thức 1 (F1) để bố trí thời gian thích hợp cho người dân vào thăm quan công trình…

Đường đua F1 ở Mỹ Đình cơ bản đã hoàn thànhĐường đua F1 ở Mỹ Đình cơ bản đã hoàn thành

Chiều nay, 7/5, tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIV của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ở quận Nam Từ Liêm, cử tri Nguyễn Hữu Thái (phường Phú Đô) phản ánh một số nội dung về công trình đường đua xe công thức 1 (F1) được thành phố đầu tư nằm trên địa bàn phường này.

Theo cử tri này, hiện đường đua thi công đã hoàn thiện nhưng phần kết nối giữa đường đua với đường giao thông cũ ở xung quanh chưa được thực hiện, có độ vênh lớn về độ cao giữa 2 làn đường, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Đặc biệt, cử tri Thái cho biết, cử tri quận Nam Từ Liêm đều quan tâm và muốn biết xem sau khi kết thúc cuộc đua F1 thì người dân có được sử dụng công trình này vào mục đích công cộng hoặc tham gia giao thông hay không?

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng trả lời cử tri quận Nam Từ LiêmPhó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng trả lời cử tri quận Nam Từ LiêmThay mặt lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội trả lời câu hỏi này của cử tri, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, toàn bộ hạ tầng đường đua F1 vẫn đang trong quá trình hoàn chỉnh, phục vụ chặng đua F1 ở Hà Nội.

Do hiện nay thành phố vẫn đang chờ Ban tổ chức quyết định xem chặng đua F1 ở Hà Nội có được tổ chức hay không nên một số hạng mục ở công trình đường đua phải đóng cửa.

"Tuy nhiên, nếu người dân có nhu cầu, thành phố sẽ làm việc với Ban tổ chức chặng đua để bố trí thời gian thích hợp để người dân được vào thăm quan một số công trình đã hoàn chỉnh" - ông Hùng nói.

Còn về vấn đề kết nối giao thông sau khi xây dựng đường đua F1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tới đây thành phố sẽ hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật giữa phần đường đua và phần đường giao thông cũ ở khu vực này, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng cho biết, công trình đường đua F1 còn có thiết kế phần đất dành cho cây xanh, công viên, cảnh quan. Sau khi kết thúc chặng đua F1 thì đây sẽ là hạ tầng công cộng chung của thành phố, sẽ được mở cửa để người dân có thể sử dụng các tiện ích chung tại đây.

 DUY TIẾN/ANTĐ

Theo https://anninhthudo.vn/oto-xe-may/ha-noi-co-the-xem-xet-mo-cua-mot-so-cong-trinh-duong-dua-f1-cho-nguoi-dan-tham-quan/853177.antd

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.