Bộ VHTTDL phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Chia sẻ

Bộ VHTTDL vừa ban hành Kế hoạch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19...

Kích cầu du lịch nhưng đảm bảo an toàn cho du khách vẫn là ưu tiên hàng đầuKích cầu du lịch nhưng đảm bảo an toàn cho du khách vẫn là ưu tiên hàng đầu

Theo đó, nhiệm vụ chính của kế hoạch đề ra là đẩy mạnh hoạt động truyền thông: quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Đơn vị thực hiện trực tiếp là Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác; thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực. Phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Cùng với đó, kế hoạch cũng nêu rõ việc cần thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời xây dựng các quy định, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch. Kế hoạch khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ, phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập Liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Để làm được việc này, kế hoạch của Bộ cũng chỉ rõ việc cần thực hiện đúng cam kết khuyến mại, giảm giá với khách du lịch, tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách, xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn trong phòng chống dịch. Đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé; cùng với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng, với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa. Thực hiện và tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn cho hành khách, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.

Thời gian thực hiện kế hoạch từ ngày 1/6 đến 31/12/2020.  

N. P

Tin cùng chuyên mục

buitruonglinh sau Anh Trai “Say Hi’’ 2025: rời vùng an toàn và bước ngoặt trong sự nghiệp

buitruonglinh sau Anh Trai “Say Hi’’ 2025: rời vùng an toàn và bước ngoặt trong sự nghiệp

(PNTĐ) - Từng là “hit-maker triệu view” với loạt ca khúc được khán giả trẻ yêu thích, buitruonglinh quyết định tham gia Anh Trai “Say Hi” 2025 như một cách kiểm chứng chính mình. Với nam ca sĩ, đây không chỉ là cuộc thi, mà còn là hành trình bước ra khỏi vùng an toàn để âm nhạc gắn liền với một con người cụ thể.
Chị Ngô Thu Trang- người con vùng quất cảnh Tứ Liên mang khát vọng xây dựng thương hiệu “Tinh hoa Quất cảnh – Di sản sống”

Chị Ngô Thu Trang- người con vùng quất cảnh Tứ Liên mang khát vọng xây dựng thương hiệu “Tinh hoa Quất cảnh – Di sản sống”

(PNTĐ) - Một năm cũ sắp khép lại, không khí Tết bắt đầu lan tỏa khắp làng nghề trồng quất cảnh Tứ Liên. Những khu vườn rộn ràng bước vào mùa bận rộn nhất, chuẩn bị mang sắc xuân đến từng mái nhà. Giữa nhịp điệu ấy, vườn cảnh Xuân Lộc của gia đình chị Ngô Thu Trang cũng đang tất bật hoàn thiện nhiều tác phẩm quất cảnh công phu để phục vụ Tết Bính Ngọ.
Người phụ nữ kể chuyện nghề xây dựng quê hương bằng niềm tự hào

Người phụ nữ kể chuyện nghề xây dựng quê hương bằng niềm tự hào

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên tại thôn Lai Cách, xã Đa Phúc (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Năm hiện đang công tác tại khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời tham gia công tác xã hội với vai trò Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ thôn. Dù làm việc trong môi trường hiện đại, chị vẫn luôn gắn bó sâu sắc với quê hương và nghề truyền thống của người dân nơi đây - nghề xây dựng, hay thường được gọi quen thuộc là nghề thợ nề.
Đức Phúc tiết lộ từng bật khóc vì áp lực cho giấc mơ mang nhạc Việt ra thế giới

Đức Phúc tiết lộ từng bật khóc vì áp lực cho giấc mơ mang nhạc Việt ra thế giới

(PNTĐ) - Ca sĩ Đức Phúc vừa chính thức ra mắt phim tài liệu mang tên “Quán Quân Quốc Tế Đến Từ Việt Nam” nhân dịp tròn 3 tháng kể từ thời điểm nam ca sĩ đăng quang ngôi vị Quán quân Intervision 2025. Với thời lượng hơn 30 phút, “Quán Quân Quốc Tế Đến Từ Việt Nam” tái hiện lại khoảnh khắc chiến thắng trên sân khấu Intervision 2025 của Đức Phúc và hé lộ toàn cảnh phía sau hậu trường: từ quá trình chuẩn bị khắc nghiệt đến những lựa chọn mang tính bước ngoặt để đưa hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Chị Nguyễn Như Quỳnh - Người phụ nữ kiên trì giữ “hồn quạt” Chàng Sơn

Chị Nguyễn Như Quỳnh - Người phụ nữ kiên trì giữ “hồn quạt” Chàng Sơn

(PNTĐ) - Giữa nhịp sống hiện đại, khi nhiều nghề thủ công truyền thống đứng trước nguy cơ mai một vì không theo kịp giá trị kinh tế, chị Nguyễn Như Quỳnh (Thôn 1, Chàng Sơn, xã Tây Phương, Hà Nội) vẫn lặng lẽ đi một con đường khác: giữ nghề bằng tình yêu, bằng sự kiên trì và bằng cách gắn nghề với du lịch văn hoá bền vững.