Hà Nội: 100% học sinh các bậc học đã trở lại trường

Chia sẻ

Sáng 11/5/2020, khoảng 1.900 trường mầm non, tiểu học công lập và ngoài công lập ở Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường. Như vậy, đến nay, 100% học sinh các cấp của Hà Nội, sinh viên các trường đại học đều đã đi học trở lại.

Trường mầm non 20/10 tổng vệ sinh lớp học để đón trẻ trở lạiTrường mầm non 20/10 tổng vệ sinh lớp học để đón trẻ trở lại

Trong ngày đầu tiên trẻ đi học trở lại, trường mầm non 20/10 quận Hoàn Kiếm, sắp xếp bàn đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay diệt khuẩn cho trẻ, phụ huynh tại cổng trước; vẽ vạch sơn trắng chỉ dẫn điểm đo thân nhiệt và các vị trí đứng xếp hàng để đo cách nhau 1m. Trước đó, trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn 7 lần. Trường đã bố trí 1 phòng y tế có đầy đủ trang thiêt bị y tế, thuốc theo yêu cầu và 1 phòng cách ly riêng biệt để sử dụng khi có học sinh biểu hiện ho, sốt, khó thở với đầy đủ các thiết bị y tế theo quy định.

Trường tiểu học Việt Hưng, quận Long Biên trang bị đầy đủ nước rửa tay khô tại mỗi lớp học, bố trí đầy đủ nước uống cho học sinh, khuyến khích học sinh tự mang đồ dùng uống nước, không dùng chung cốc uống nước, khăn lau và các vật dụng cá nhân khi ở trường; Thông tin đến 100% phụ huynh học sinh về trách nhiệm của phụ huynh trong công tác phối hợp theo dõi, quản lý, chăm sóc con em mình.

Tại quận Hà Đông, để tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh, các trường tiểu học duy trì việc tổ chức học 2 buổi/ngày, có ăn bán trú tại trường. Các trường mầm non cũng đã được tổng vệ sinh, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Các trường cũng đều đã thông tin đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch tới PHHS.

Thực hiện công văn số 1378 của Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh sẽ không cần sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp; không áp dụng giãn cách trong lớp học; được sử dụng điều hòa trong lớp học…

T.T

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…