Trưng bày chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân Việt Nam"

Chia sẻ

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức trưng bày "Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam".

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn là người đặt cơ sở và lý luận cho việc thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Người sớm khẳng định sứ mệnh lịch sử, vai trò to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bác Hồ nói chuyện với công nhân ngành Đường sắt Việt NamBác Hồ nói chuyện với công nhân ngành Đường sắt Việt Nam

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày: "Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam".

Trưng bày nhằm giới thiệu di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sự ra đời, vai trò và nhiệm vụ của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam; tình cảm, sự quan tâm của Bác đối với cán bộ, công nhân, tổ chức Công đoàn; những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hơn 200 hình ảnh, hiện vật, tư liệu sẽ được giới thiệu tới người xem theo 3 phần. Đó là sự hình thành và phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam; Giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam làm theo lời Bác.

Trưng bày sẽ khai mạc vào 10h ngày 18-5 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, số 25 Tông Đản. 

Theo anninhthudo

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.