Biển kiểm soát ''biến tướng'' của xe taxi

Chia sẻ

Thời gian gần đây, trên một số tuyến phố của Thủ đô, không ít lái xe đã có hành vi che hoặc cố tình làm mờ biển kiểm soát xe taxi.

Cách thức phổ biến nhất mà các lái xe taxi áp dụng là dùng băng dính đen, dán giấy hoặc bẻ cong biển kiểm soát… để che từ một đến hai chữ số.

Cụ thể, gần đây tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai, biển kiểm soát của một số xe taxi thuộc hãng Sao Thủ đô sau khi bị bịt bằng băng dính đen chỉ còn dãy số: 30E-860.x5; 30E-x30.08. Thậm chí, có xe còn bị che hai chữ số khiến biển kiểm soát chỉ còn dãy số: 30A-xx7.70.Taxi che biển số, đỗ tràn dưới lòng đường, trước cổng Bệnh viện Bạch Mai chèo kéo khách. Ảnh: Tiền PhongTaxi che biển số, đỗ tràn dưới lòng đường, trước cổng Bệnh viện Bạch Mai chèo kéo khách. Ảnh: Tiền Phong

Ngoài ra, cũng xuất hiện một số biển kiểm soát xe cá nhân được chủ xe dùng sơn trắng (cùng màu với nền biển) biến số 8 giống như số 0, khiến cho người đứng từ xa rất khó nhận biết.

Việc cấp biển kiểm soát ô tô, xe máy giúp cơ quan có thẩm quyền quản lý được phương tiện, nắm được danh tính của cá nhân hay tổ chức sở hữu xe. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao năng lực quản lý, từng bước xây dựng giao thông thông minh và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thành phố đã đầu tư hệ thống camera để kiểm soát và tiến hành “phạt nguội”; trích xuất dữ liệu để phục vụ công tác điều tra trong trường hợp xe gây tai nạn, phát hiện tội phạm…

Rõ ràng, hành vi che hoặc cố tình làm mờ biển kiểm soát này là nhằm mục đích đối phó với cơ quan chức năng. Bởi vì, hệ thống camera giao thông sẽ khó có thể phát hiện để tiến hành “phạt nguội” đối với các hành vi chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, phần đường... Trong trường hợp gây tai nạn, các nhân chứng hoặc nạn nhân rất khó nhìn được biển kiểm soát “biến tướng” của xe taxi để có thể truy tìm xe, người gây tai nạn.

Rất mong lực lượng chức năng sớm tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm này.

 TUẤN KHẢI/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/giao-thong/967519/bien-kiem-soat-bien-tuong-cua-xe-taxi

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.