Hội LHPN quận Ba Đình: Thảo luận giải pháp, đoàn kết nâng cao chất lượng cán bộ Hội

Chia sẻ

Sáng 19/5, Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức hội nghị chuyên đề “Đoàn kết nâng cao chất lượng cán bộ Hội, xây dựng hệ thống tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là dịp để cán bộ Hội cơ sở các cấp thảo luận, đưa ra giải pháp phát triển công tác cán bộ phụ nữ trong tình hình mới.

Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình phát biểu khai mạc hội nghị.Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình phát biểu khai mạc hội nghị. (Ảnh: T.H)

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đinh Thị Phương Liên - Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Thực tiễn cách mạng Việt nam đã chứng tỏ tính đúng đắn, sức sống, sự sáng tạo, phù hợp với đặc điểm cách mạng Việt Nam và xu thế thời đại của tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như đạo đức, phong cách của Người đã trở thành những giá trị bền vững.

Trước đó, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội LHPN quận Ba Đình đã báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 14/5.

 Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vị trí, vai trò của phụ nữ. Người đã từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Người cũng luôn tự hào: “Dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng… Phụ nữ Việt Nam là phụ nữ anh hùng”.

Ghi nhận cống hiến to lớn của chị em trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Bác đã trao tặng phụ nữ 8 chữ vàng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Bác cũng nhắc nhở Đảng, Chính phủ và các cấp, các ngành phải đặc biệt chú ý, cất nhắc phụ nữ vào những vị trí, chức vụ phù hợp với khả năng để chị em có điều kiện phát huy năng lực của mình.

Quang cảnh hội nghị.Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: T.H)
Học và làm theo lời Bác dạy, thời gian qua, Hội LHPN quận Ba Đình đã có nhiều hoạt động thiết thực, triển khai hiệu quả nhiều mô hình: Phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”; mô hình “Lợn nhựa tiết kiệm”, “Tuần lễ tấm lòng vàng”; sử dụng túi giấy thay thế túi nylon; mô hình “Hoa trong phố”, “Tuyến phố không rác”…

Sau 4 năm tuyên truyền, vận động, quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai thực hiện, các cơ sở Hội đã xây dựng 65 mô hình “Hoa trong phố” tại các ngõ, tuyến phố văn minh đô thị, 7 sân chơi cộng đồng kết hợp trang bị máy tập thể dục, 3 mô hình “Tổ thu gom phế liệu bảo vệ môi trường”, và gần đây nhất là các mô hình phòng chống dịch bệnh Covid-19: Ra mắt các nhóm cung cấp nhu yếu phẩm với khẩu hiệu “Hãy ở nhà đã có chúng tôi”, “Chuyến xe ấm lòng, bữa cơm ấm tính”… hỗ trợ các hộ nằm trong diện cách ly kịp thời. Hội cũng tham mưu Quận ủy tổ chức thành công lễ hội “Ngày hạnh phúc”, đám cưới tập thể cho các cặp đôi thanh niên, “Đám cưới vàng” cho các cặp vợ chồng có hôn nhân hạnh phúc trên 55 năm…

Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Khánh Nguyễn Thị Lan Phương đọc tham luận tại hội nghị.Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Khánh Nguyễn Thị Lan Phương đọc tham luận tại hội nghị. (Ảnh: T.H)

Các cán bộ Hội PN quận Ba Đình cũng luôn tiền phong, gương mẫu, tự giác, đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tự giác tu dưỡng, rèn luyện và nêu gương sáng trong công việc, cuộc sống. Đội ngũ cán bộ Hội thực hiện tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” và chuẩn mực người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu – Sáng tạo – Đảm đang – Thanh lịch”.

Đồng chí Nguyễn Kim Lan - Chủ tịch Hội LHPN phường Trúc Bạch tham luận về nội dung Đồng chí Nguyễn Kim Lan - Chủ tịch Hội LHPN phường Trúc Bạch tham luận về nội dung "Dịch bệnh Covid-19, những cơ hội và thách thức trong công tác tổ chức hoạt động Hội trong các giai đoạn của dịch bệnh". (Ảnh: T.H)

Trên tinh thần đưa ra giải pháp, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phát huy tinh thần phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới… hội nghị đã lắng nghe ý kiến tham luận của 7 cán bộ Hội cơ sở với nhiều nội dung thiết thực: “Chủ tịch Hội cơ sở là cán bộ công chức kiêm nhiệm, những khó khăn, thuận lợi và giải pháp để công tác Hội đạt hiệu quả”, “Tăng cường khối Đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tham luận về thực hiện Đề án 21 của Thành ủy Hà Nội tại cơ sở Hội phụ nữ; “Các giải pháp khắc phục nguy cơ hành chính hóa hoạt động hội đoàn thể tại cơ sở”, “Dịch bệnh Covid-19 những cơ hội và thách thức trong công tác tổ chức hoạt động hội trong các giai đoạn của dịch bệnh”, “Vai trò của Chủ tịch Hội PN cơ sở là cán bộ hưu trí tham gia công tác Hội, những khó khăn, thuận lợi”, “Các giải pháp khắc phục khó khăn trong công tác vận động phát triển hội viên”.

Chủ tịch Hội LHPN phường Nguyễn Trung Trực tham luận về nội dung Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh -Chủ tịch Hội LHPN phường Nguyễn Trung Trực tham luận về nội dung "Chủ tịch cơ sở là cán bộ công chức kiêm nhiệm, những khó khăn, thuận lợi và giải pháp để công tác Hội đạt hiệu quả". (Ảnh: T.H)

Biểu dương, ghi nhận kết quả hoạt động của Hội LHPN quận Ba Đình và cơ sở Hội các cấp, đồng chí Nguyễn Phong Cầm – UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy quận Ba Đình cho biết: Trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp Hội phụ nữ quận Ba Đình đã tham gia rất chủ động, tích cực, thiết thực, kịp thời và có nhiều đóng góp trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - chính trị của Quận.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Phong Cầm cũng mong muốn các cấp Hội phụ nữ tiếp tục triển khai, phát động phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong đó chú trọng việc làm theo. Hội PN cũng nên xây dựng kế hoạch, phương pháp để việc học và làm theo Bác lan tỏa tới từng hội viên phụ nữ nói riêng, mọi người dân nói chung; phấn đấu đưa mô hình của hội PN các cấp trở thành điển hình, tấm gương tiêu biểu trong phong trào học và làm theo Bác không những trong hệ thống chính trị, mà với các tổ chức chính trị - xã hội khác.

UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Ba Đình Nguyễn Phong Cầm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Ba Đình Nguyễn Phong Cầm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: T.H)

Đồng chí Nguyễn Phương Cầm cũng lưu ý các cấp Hội tiếp tục xây dựng và nhân rộng những việc làm hay, mô hình điển hình về học và làm theo Bác ở cơ sở, đảm bảo tính thiết thực, cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn, từng thời kỳ. Đồng thời, mong muốn quận Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ các tổ chức chính trị - xã hội để phong trào của chúng ta ở cấp cơ sở rộng khắp hơn, hiệu quả hơn nhất là trong thời điểm chúng ta thực hiện công chức hóa chủ tịch Hội, chủ tịch MTTQ; Làm thế nào để kết hợp nhuần nhuyễn sức trẻ và kinh nghiệm.

Thay mặt BCH Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Đinh Thị Phương Liên ghi nhận, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban dân vận Quận ủy; đồng thời khẳng định thời gian tới, các cấp Hội sẽ không ngừng nỗ lực để gặt hái nhiều kết quả tốt hơn, xứng đáng sự quan tâm, tin tưởng và kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như các cấp ủy đảng chính quyền về vai trò, năng lực của phụ nữ. Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí Đảng ủy đến công tác cán bộ nữ của quận, đặc biệt đội ngũ cán bộ nữ chủ chốt.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.