Hội LHPN quận Hai Bà Trưng "Nuôi lợn tiết kiệm" gần 35 tỷ đồng

Chia sẻ

Chiều ngày 22/5, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Liên hoan "Tiếng hát phụ nữ Ba đảm đang" và Trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2019.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đến dự và phát biểu chỉ đạo. Chương trình được diễn ra trong niềm vui tươi, phấn khởi của các cấp Hội Phụ nữ quận chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Đảng bộ và chính quyền quận Hai Bà Trưng, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Để triển khai và đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống, Hội LHPN quận đã xây dựng và tổ chức gắn với thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc". 

Một tiết mục trong Liên hoan Tiếng hát phụ nữ Ba đảm đangMột tiết mục trong Liên hoan Tiếng hát phụ nữ Ba đảm đang

Báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, đồng chí Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng cho biết, việc quán triệt, tổ chức, triển khai Chỉ thị được thực hiện theo phương châm "trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học đi đôi với làm theo; chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể"; đồng thời gắn kết chặt chẽ với triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Hội, các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp.

Đ/c Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng báo cáo kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05Đ/c Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng báo cáo kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05

Sau 4 năm tổ chức thực hiện, đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống, các cấp Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã thi đua đạt được nhiều thành tích. 100% cơ sở đã tổ chức tuyên truyền, học tập chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm tới 100% cán bộ Hội và 85% hội viên phụ nữ trong dịp sinh hoạt hội viên hàng quý.

Các tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền, sinh hoạt Hội được Hội LHPN quận chủ động tìm tòi, khai thác, biên soạn. Đồng thời, các hoạt động Hội và gương điển hình phụ nữ tiêu biểu được truyền tải liên tục qua các phương tiện truyền thông như báo, đài, phòng văn hóa quận, website của Hội LHPN Hà Nội... Để duy trì tinh thần hăng hái, xung kích trong các phong trào, Hội LHPN quận còn phối hợp, chủ trì và tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền Năm kỷ cương hành chính 2017, "Phụ nữ và thanh niên quận Hai Bà Trưng nói lời hay, ứng xử đẹp" năm 2018; Hội thi "Tìm hiểu truyền thống lịch sử, cách mạng quận Hai Bà Trưng" năm 2019, cử đội tuyển tham gia Hội thi "Dân vận khéo" đạt giải Ba cấp TP.

Các mô hình mới, hiệu quả, sáng tạo, điển hình tiên tiến làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng phong phú. Mô hình "Nuôi lợn tiết kiệm" được các cấp Hội duy trì sau 4 năm đã tiết kiệm được gần 35 tỷ đồng. Số tiền này được trích sử dụng để ủng hộ, quyên góp, tổ chức các hoạt động nhân đạo; tặng quà, trợ cấp khó khăn; ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai, bão lũ...

Trên toàn địa bàn đã có 140 chi hội văn minh trong việc cưới, việc tang. Hàng loạt mô hình hay về bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh đô thị như: Tuyến phố Hai không; Hội viên phụ nữ chung tay làm đẹp cảnh quan sư phạm; Biến điểm rác thành vườn hoa; Ngày không túi nilon - nói không với rác thải nhựa; Phụ nữ Hai Bà Trưng nói không với bếp than tổ ong, tham gia phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS vẽ tranh bích họa trên tủ điện làm đẹp cảnh quan tuyến phố. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 cao điểm, các cấp HPN đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, hỗ trợ các gia đình khó khăn...

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu tại chương trìnhPhó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu tại chương trình.

Nhấn mạnh vào vai trò đi đầu, gương mẫu của hội viên phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho rằng, các cấp Hội LHPN quận Hai Bà Trưng cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào, phần việc. Không chỉ gia tăng về số lượng, các phong trào cũng cần phải có sự sáng tạo, gắn với thời cuộc và có sức lan tỏa cũng như hiệu quả cao. Là một quận nội thành, có thể nói là quận "lõi" của Thủ đô, còn gìn giữ nhiều giá trị văn hóa đẹp của người Hà Nội, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng cần phải vừa xem đó là nền tảng, thuận lợi nhưng cũng là đòi hỏi để phát triển các mô hình, cách làm hay, hài hòa giữa giá trị truyền thống và nhịp sống hiện đại.

Đ/c Phạm Thị Thanh Hương trao giải các tác giả và đơn vị đạt giải trong cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốtĐ/c Phạm Thị Thanh Hương trao giải các tác giả và đơn vị đạt giải trong cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt

Cũng tại chương trình, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng tổ chức trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, "người tốt việc tốt" trong phong trào thi đua yêu nước năm 2020. Qua gần 5 tháng triển khai cuộc thi, trong tổng số 37 bài dự thi viết và 2 tác phẩm truyền hình, Hội LHPN quận đã chấm và trao 2 giải A1 thể loại phóng sự truyền hình; 3 giải A1 và 4 giải A2 thể loại bài viết. Chương trình cũng khen thưởng đến các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Hội LHPN 18 phường trên toàn quận  cùng hội thu Hội LHPN 18 phường trên toàn quận cùng hội thu "Nuôi lợn tiết kiệm"

Cuối chương trình, đại diện Hội LHPN 18 phường trên toàn quận cùng hội thu "Nuôi lợn tiết kiệm" từ dịp sinh hoạt hội viên quý 2 vừa qua. Kết quả, hội viên phụ nữ toàn quận đã tiết kiệm được 12 tỷ 849 triệu đồng; trong đó, phường Vĩnh Tuy xếp đầu bảng với thành tích tiết kiệm cao nhất: 2 tỷ 980 triệu đồng.

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.