Đưa hơn 300 công dân Việt Nam ở châu Âu, châu Phi về nước an toàn

Chia sẻ

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, trong 2 ngày từ 23-24/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu, châu Phi và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại thực hiện chuyến bay đưa hơn 300 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Đưa hơn 300 công dân Việt Nam ở châu Âu, châu Phi về nước an toàn - ảnh 1

 Ảnh minh họa. Nguồn: BYT

Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp đặc biệt khó khăn như: Học sinh dưới 18 tuổi, người đi khám chữa bệnh, du lịch, thăm thân, công tác hết hạn từ các nước châu Âu như Đức, Anh, Pháp, Ba Lan, Séc, Hungary, Bồ Đào Nha, Ý, Đan Mạch, Phần Lan, Thuỵ Sỹ, Slovakia… và một số công dân công tác hết hạn bị kẹt tại một số nước châu Phi như Algeria, Nigeria.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển, trong những tuần qua, các cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu và châu Phi đã liên tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để hướng dẫn, hỗ trợ công dân di chuyển đến các sân bay Amsterdam (Hà Lan) và Paris (Pháp). Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hà Lan và Pháp thậm chí đã cử cán bộ ra sân bay trực tiếp phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay về nước.

Tất cả các chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, mọi thành viên trên những chuyến bay này đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Ở chiều đi từ Hà Nội đến Hà Lan, chuyến bay đã vận chuyển số khẩu trang chống khuẩn là quà tặng của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội gửi Nghị viện Hà Lan.

Thời gian tới, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh trong nước và quốc tế.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.