Đưa hơn 300 công dân Việt Nam ở châu Âu, châu Phi về nước an toàn

Chia sẻ

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, trong 2 ngày từ 23-24/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu, châu Phi và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại thực hiện chuyến bay đưa hơn 300 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Đưa hơn 300 công dân Việt Nam ở châu Âu, châu Phi về nước an toàn - ảnh 1

 Ảnh minh họa. Nguồn: BYT

Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp đặc biệt khó khăn như: Học sinh dưới 18 tuổi, người đi khám chữa bệnh, du lịch, thăm thân, công tác hết hạn từ các nước châu Âu như Đức, Anh, Pháp, Ba Lan, Séc, Hungary, Bồ Đào Nha, Ý, Đan Mạch, Phần Lan, Thuỵ Sỹ, Slovakia… và một số công dân công tác hết hạn bị kẹt tại một số nước châu Phi như Algeria, Nigeria.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển, trong những tuần qua, các cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu và châu Phi đã liên tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để hướng dẫn, hỗ trợ công dân di chuyển đến các sân bay Amsterdam (Hà Lan) và Paris (Pháp). Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hà Lan và Pháp thậm chí đã cử cán bộ ra sân bay trực tiếp phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay về nước.

Tất cả các chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, mọi thành viên trên những chuyến bay này đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Ở chiều đi từ Hà Nội đến Hà Lan, chuyến bay đã vận chuyển số khẩu trang chống khuẩn là quà tặng của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội gửi Nghị viện Hà Lan.

Thời gian tới, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh trong nước và quốc tế.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.