Cấp cứu thành công bệnh nhân bị thủng tạng

Chia sẻ

Ngày 25/5, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, các bác sĩ bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn Bá D (61 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) bị thủng tạng rỗng - một bệnh lý cấp cứu ngoại khoa nguy hiểm.

Bệnh nhân Nguyễn Bá D được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.Bệnh nhân Nguyễn Bá D được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau khắp bụng, bụng chướng căng, nhịp tim loạn, có dấu hiệu nhiễm trùng... Theo chẩn đoán của bác sĩ, bệnh nhân bị thủng tạng rỗng - một bệnh lý cấp cứu ngoại khoa nguy hiểm cần được phẫu thuật cấp cứu sớm.

Nhận thấy tình hình bệnh nhân rất nghiêm trọng, bệnh viện đã kích hoạt chế độ báo động đỏ toàn viện, hội chẩn liên viện từ cấp cứu, gây mê hồi sức, tim mạch đến ngoại tiêu hóa và quyết định đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cho bệnh nhân trước quá trình phẫu thuật. Khi tình trạng tim mạch tạm ổn định, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật.

Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã xử lý lỗ thủng ở mặt trước hang vị, hút dịch bẩn, rửa ổ bụng, đặt thông dạ dày... Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt. Một tuần sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã tiến triển tốt và tiếp tục được điều trị tim mạch.

Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Hữu Nghị, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Tim mạch cùng các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn 2 buồng cho bệnh nhân.

Ngoài ra, dưới hướng dẫn của máy C-ARM, các bác sĩ đã tiến hành tạo đường vào tĩnh mạch, luồn và cố định điện cực vào thành cơ tim cho bệnh nhân, sau đó nối vào máy tạo nhịp được cấy dưới da. Ngay sau đặt máy, các thông số kỹ thuật ổn định, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, các chỉ số đều ở mức bình thường. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

 GIA PHONG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/968347/cap-cuu-thanh-cong-benh-nhan-bi-thung-tang

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.