Cha đẻ và mẹ kế bị tố đốt túi nilon nhỏ vào bộ phận nhạy cảm của con

Chia sẻ

Một người cha ở việt Trì, Phú Thọ bị tố đã cùng vợ hai của mình bạo hành con trai đẻ của anh ta đến nỗi cháu bị thương tích 12%. Trước đó, anh này đã đánh gãy tay vợ mình và bị đi cải tạo 2 năm.

Chiều 25/5, Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được thông tin từ Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội LHPN Việt Nam) phản ánh một bé trai bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành. Theo đơn vị này, năm 2004, chị Phan Thị Hồng kết hôn cùng anh Nguyễn Minh Tiến (SN 1981, trú tại TP. Việt Trì) và sinh được 2 con là Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) và Nguyễn Đăng K. (SN 2007). Thời điểm này, chị Hồng làm công nhân tại khu công nghiệp Thụy Vân (TP. Việt Trì) còn chồng đi xây dựng, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Năm 2009, nghi ngờ chồng có nhân tình, chị Hồng góp ý thì bị chồng đánh gãy tay. Kết quả, Tiến bị đưa đi cải tạo 2 năm vì sự việc trên. Sau đó, hai người ly hôn. Chị Hồng về Tuyên Quang sinh sống và nuôi cháu lớn còn anh Tiến nuôi cháu K.

Ngày 17/6/2019, chị Hồng nhờ con gái nói khéo với bố để đưa em K. về Tuyên Quang chơi với mẹ vài hôm thì được đồng ý. Niềm vui không trọn vẹn khi chị phát hiện trên người K. có nhiều vết sẹo. Khi mẹ gặng hỏi, K. sợ hãi rồi khóc nức nở kể bị bố cùng mẹ kế (vợ mới của Tiến) tên là Nguyễn Thị Văn bạo hành dã man trong nhiều năm trời.

Cháu ĐK tố bị mẹ kế đốt nilon rồi nhỏ vào môngCháu ĐK tố bị mẹ kế đốt nilon rồi nhỏ vào mông

Theo lời cháu K., thời điểm K. học lớp 2 do cãi lời mẹ kế nên bị người này cởi quần áo trói vào cột rồi dùng dây điện đánh; sau đó bà này còn đập nhỏ các viên gạch và bắt K. quỳ xuống khiến đầu gối bị chảy máu để lại sẹo đến tận bây giờ.

Sau đó, chị Hồng làm đơn tố cáo lên công an và liên hệ, đưa cháu K. về tạm lánh tại Nhà bình yên, thuộc Trung tâm Phụ nữ & Phát triển (Hội LHPN Việt Nam).

Công an TP Việt Trì cho biết, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu K là 12%.

Đoàn công tác phường, quận và Thành phố Việt Trì, Phú thọ đến thăm cháu DKĐoàn công tác phường, quận và Thành phố Việt Trì, Phú thọ đến thăm cháu DK

Cơ quan này cũng thông báo Kết luận giám định số 24 về việc Bệnh viện Bỏng Quốc gia kết luận: “Các vết sẹo và vết thâm có thể là hậu quả của nhiều bệnh lý khác nhau: Bỏng, chấn thương da, chà sát, côn trùng cắn, viêm nhiễm trùng…Đặc biệt bệnh viện không được cung cấp các tài liệu pháp lý có giá trị (giấy chứng nhận thương tích, giấy ra viện,…) liên quan đến các vết sẹo, thâm kể trên. Do đó vào thời điểm hiện tại, Bệnh viện không thể xác định nguyên nhân gây ra các vết sẹo và vết thâm này”.

Theo Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, quyết định này vô lý ở việc cơ quan điều tra đề nghị giám định vết thương do vật gì gây nên, nhưng kết luận giám định lại nói không rõ nguyên nhân gây ra vết thương. Trong khi ban đầu thân chủ khai rằng bị đốt nilon nhỏ vào mông và dùng bật lửa đốt da gây bỏng, vậy việc giám định cần tập trung vào vết thương có phải do bỏng gây nên hay không nhưng cơ quan điều tra lại chuyển hướng giám định là do vật gì gây nên.

Được biết, Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP Việt Trì đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì xét thấy không có sự việc phạm tội đối với đơn của chị Phan Thị Hồng tố giác anh Nguyễn Minh Tiến và chị Nguyễn Thị Văn có hành vi bạo hành cháu K.

Những vết sẹo trên thân thể cháu K được cho là bị mẹ kế bạo hànhNhững vết sẹo trên thân thể cháu K được cho là bị mẹ kế bạo hành

Trước đó, ngày 27/11/2019, Tòa án Nhân dân thành phố Việt Trì trong bản án số 57/2019/HNGĐ-ST về việc “Tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn” giữa chị Phan Thị Hồng và anh Nguyễn Minh Tiến đối với con trai là cháu Nguyễn Đ. K đã quyết định: Thứ nhất, không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, tức chị Phan Thị Hồng. Thứ hai, anh Nguyễn Minh Tiến vẫn tiếp tục trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chung là Nguyễn Đ. K theo Quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự số 36/2010/QĐST-HNGĐ ngày 03/02/2010 của TAND thành phố Việt Trì đã giải quyết việc ly hôn giữa anh và chị Phan Thị Hồng cho đến khi con chung trưởng thành, lao động tự túc được.

Không đồng ý với quyết định trên, chị Phan Thị Hồng kháng cáo và chiều nay, 26/5/2020, sau một lần bị tạm hoãn phiên tòa vì thay đổi thẩm phán, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ tiếp tục xử phúc thẩm về việc “Tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn” giữa chị Phan Thị Hồng và anh Nguyễn Minh Tiến đối với con trai là cháu Nguyễn Đ. K.

Báo PNTĐ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

QUẾ SƠN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.