Ly hôn vì... thầy bói bảo thế!

Chia sẻ

Sau bao nhiêu mâu thuẫn khó hóa giải, người vợ quyết định đi xem bói và được “thầy” khuyên “vợ chồng phải bỏ nhau thì mới ăn nên làm ra”. Người chồng phải kháng cáo để kéo người vợ mà mình vẫn còn rất yêu thương về lại với gia đình.

Ly hôn vì... thầy bói bảo thế! - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Tòa án nhân dân TP Hà Nội vừa xét xử phúc thẩm công khai vụ án “Xin ly hôn”, bị đơn là anh Nguyễn Văn P đã nộp đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm để vợ chồng anh được đoàn tụ.

Chị Đặng Thị Hoàng Y, vợ anh P trình bày tại phiên tòa phúc thẩm: 2 người biết nhau trong thời gian học ngoại ngữ để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản năm 1999. Sau 2 năm làm việc ở Nhật Bản, họ yêu nhau rồi kết hôn. Nhưng mới cưới được 4 ngày, hôn nhân của họ đã trục trặc. Chị Y có người bạn trai không đến dự lễ cưới được nên gọi điện hỏi thăm. “Chỉ có vậy thôi mà anh P bảo tôi lăng nhăng, dọa gọi điện cho mẹ tôi để “trao trả”- chị Y nói. Sau đó, chị gọi về cho mẹ đẻ, yêu cầu trả lễ ngay cho nhà anh P. Người lớn phải khuyên nhủ mãi, chị mới bỏ qua. Cuộc sống hôn nhân sau đó của hai người chịu nhiều thiệt thòi, bởi mỗi người làm một nơi, quá xa nhau. Vậy nên thu nhập của ai, người đó tự quản lý, và tự lo cho bản thân mình.

“Thấy cuộc sống khó khăn, chồng lại ít chia sẻ, chị quyết định mang con về nước khi con mới hơn 1 tuổi. Chị về sống cùng mẹ đẻ và em trai chưa đầy 1 năm thì anh P cũng trở về. Cuộc sống vợ chồng tiếp tục mâu thuẫn bởi tính ghen tuông của anh P. Tháng 7/2007, vợ chồng mua được nhà ra ở riêng và ở đó cho đến nay. Chị P vẫn cho rằng chồng mình là người rất hay ghen tuông và chặt chẽ khiến cuộc sống gia đình ngột ngạt nên đề nghị Tòa án giải quyết cho ly hôn.

Được tòa cho phép, anh P trình bày: Việc vợ chồng thoả thuận là thu nhập của ai người đó giữ là có lý do. Tiền của anh làm ra sẽ mua nhà ở Quy Nhơn (quê anh), tiền của chị Y có được sẽ mua nhà ở Hà Nội. Nếu vợ chồng sống được ở Hà Nội thì ở, nếu không thì về Quy Nhơn. Về chi tiêu cuộc sống chung, anh là người trả tiền thuê nhà, còn chị Y trả tiền ăn uống, sinh hoạt. Vợ chồng đã thoả thuận như vậy. Anh P khẳng định cuộc sống vợ chồng những ngày ở Nhật Bản không có phát sinh mâu thuẫn gì.

“Khi tôi về nước, chưa kịp hưởng niềm vui được đoàn tụ thì tôi đã bắt gặp vợ mình có biểu hiện hay nhắn tin cho người đàn ông lạ, thậm chí mẹ vợ tôi cũng bắt gặp cảnh này. Sau đó, vợ chồng mâu thuẫn cãi vã. Tình hình căng thẳng, tôi quyết định tìm mua nhà và đưa vợ con ra ở riêng, vừa là ổn định, vừa là hàn gắn và tránh gây thêm mâu thuẫn”.

Nhưng mâu thuẫn lại “rẽ lối” theo một chiều hướng không thể ngờ tới. Sau chuyến đi du lịch đầu năm 2019, chị Y trở về và nói với người nhà anh P là đi xem bói vợ chồng không hợp tuổi, làm ăn khó và bàn chồng làm ly hôn giả, nhưng anh không đồng ý. Dù vậy, chị Y vẫn một mực nghe lời thầy bói. Đến ngày 1/5/2019, chị tuyên bố với chồng, là vợ chồng không chung sống được nữa, chị đã tìm thấy con đường sống của mình. Đến tháng 7 con thi xong, họ sẽ làm thủ tục ly hôn. “Tôi choáng váng vì sự khó bảo và mê muội của vợ. Trong ngày giỗ bố mình, tôi còn nhờ anh em, gia đình khuyên can vợ đừng ly hôn, nhưng cô ấy không nghe. Cuối cùng vợ chồng mới phải có mặt ở đây” - anh P cho biết.

Tại phiên tòa phúc thẩm, anh còn khẳng định nhiều năm trở lại đây, vợ chồng không có mâu thuẫn gì. Tết vừa rồi chị Y vẫn đảm đương công việc gia đình một cách trọn vẹn. Anh thấy mình vẫn rất yêu vợ, thương con và hứa sẽ sửa lỗi, tâm lý với vợ hơn để gia đình được hạnh phúc. Đáp lại, chị Y vẫn một mực đòi ly hôn đến cùng.

Viện kiểm sát nhận thấy vợ chồng anh P chị Y còn có khả năng đoàn tụ, xây dựng gia đình và nuôi dạy con cái nên đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo của anh P, bác đơn xin ly hôn của chị Y.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử nhận định: Gần 20 năm chung sống, vợ chồng có mâu thuẫn chủ yếu là do anh P hay ghen tuông và nghi ngờ chị có quan hệ với người đàn ông khác nên có những lời nói, cử chỉ chạm đến sự tự ái của vợ. Chị Y là người phụ nữ sâu sắc, hay để ý và nhớ lâu các lời nói, hành động của chồng, nên cho rằng các mâu thuẫn đó là lớn và xin được ly hôn. Tại phiên tòa hôm nay anh P đã nhận thức rõ ý thức và trách nhiệm của mình, đã đưa ra được giải pháp sửa chữa mâu thuẫn. Vậy nên, HĐXX chấp nhận kháng cáo của anh.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.