TP Hà Nội tiếp nhận thêm 24 trạm quan trắc không khí tự động

Chia sẻ

Chiều 27/5, UBND TP Hà Nội tiếp nhận bàn giao 24 trạm quan trắc không khí tự động do công ty TNHH phát triển THT tài trợ.

Các đại biểu bấm nút khởi động kết nối 24 trạm quan trắc mới vào mạng lưới quan trắc không khí của TPCác đại biểu bấm nút khởi động kết nối 24 trạm quan trắc mới vào mạng lưới quan trắc không khí của TP (Ảnh: X.H)

Tham dự lễ tiếp nhận có: Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng; Phó Đại sứ, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam Jeong Woo Jin; lãnh đạo các sở, ban, ngành TP…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho biết: những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng làm gia tăng phát sinh khí thải, bụi từ các phương tiện giao thông; hoạt động xây dựng; các hoạt động dân sinh như đun nấu, sử dụng than tổ ong, đốt rác, đốt rơm rạ… Những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến thời tiết diễn biến cực đoan cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng môi trường không khí của Thủ đô. 

Để đảm bảo phát triển bền vững, những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành TP, sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo nhân dân Thủ đô và sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trên địa bàn, TP Hà Nội đã trở thành địa phương đi đầu cả nước về xây dựng hệ thống quan trắc không khí tự động. Qua đó, TP đã cung cấp chuỗi dữ liệu quan trắc tin cậy, liên tục tới người dân, kịp thời đưa ra các cảnh báo và khuyến cáo các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dân Thủ đô. 

Thay mặt UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã cảm ơn công ty TNHH phát triển THT hỗ trợ TP lắp đặt 24 trạm quan trắc không khí cảm biến, đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ môi trường Thủ đô. 

Các trạm quan trắc mới này sẽđược lắp đặt tại các quận, huyện, thịxã và tăng dày cho các khu vực có lưu lượng phương tiện giao thông cao, mật độxây dựng nhiều... UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức vận hành các trạm quan trắc không khí, kết nối với hệ thống quan trắc của TP, nâng cao mật độ trạm quan trắc không khí phục vụ nhu cầu theo dõi ngày càng cao của người dân. Đồng thời, tăng cường triển khai các nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mô hình hóa và các công nghệ dự báo, cảnh báo tới cộng đồng hướng tới mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe cho người dân. 

Với 24 trạm quan trắc không khí tự động vừa được tiếp nhận đã nâng tổng số trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP lên con số 35; từng bước đáp ứng nhu cầu theo dõi diễn biến chất lượng không khí của người dân Thủ đô, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và xây dựng chính sách về bảo vệ môi trường không khí.

 ĐỨC HẠNH 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.