Hà Nội xây dựng kế hoạch kích cầu du lịch nội địa

TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô với thông điệp: Hà Nội là điểm đến an toàn; tuyên truyền về sản phẩm dịch vụ du lịch, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm khôi phục tăng trưởng của ngành du lịch sau tác động nặng nề của dịch bệnh Covid -19

 

Hà Nội đã mở cửa trở lại các điểm tham quan du lịchHà Nội đã mở cửa trở lại các điểm tham quan du lịch

Mới đây, tại cuộc họp với Sở Du lịch về đánh giá hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm 2020, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thống nhất nhận định: dịch Covid-19 đã tác động làm sụt giảm mạnh các chỉ tiêu tăng trưởng ngành du lịch của TP trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách du lịch đến Hà Nội giảm 59,2%, tổng thu từ khách du lịch giảm 53,2%, công suất bình quân khối khách sạn đạt 35,5%. 

Để tăng cường các giải pháp kích cầu phát triển du lịch Thủ đô và Kế hoạch du lịch nội địa thành phố Hà Nội năm 2020, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Du lịch chủ trì đẩy mạnh truyền thông du lịch Hà Nội an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và TP, tập trung vào các nội dung: Hà Nội là điểm đến an toàn; tuyên truyền về sản phẩm dịch vụ du lịch, chương trình kích cầu du lịch của TP; triển khai hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động gắn tuyên truyền, động viên, khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch Thủ đô.

Sở Du lịch khẩn trương trình và tổ chức triển khai Bộ tiêu chí khu du lịch, điểm du lịch chất lượng cao của TP; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, các địa phương hướng dẫn các di tích mở cửa đón khách tham quan du lịch trở lại trên cơ sở bảo đảm an toàn theo quy định của Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch. Triển khai hiệu quả liên kết hợp tác du lịch với các địa phương, phát huy vai trò của doanh nghiệp lữ hành trong liên kết với các hãng hàng không, các đơn vị vận chuyển khách sạn, cơ sở lưu trú các đơn vị dịch vụ, xây dựng các sản phẩm du lịch, chương trình du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong cả nước tới Hà Nội. 

Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát thống kê đầy đủ danh mục các dự án xây dựng cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, khu vui chơi giải trí đã có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; tổng hợp tiến độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc, đề xuất tổ chức hội nghị thúc đẩy tiến độ dự án, báo cáo UBND TP trong tháng 5/2020. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa TPHà Nội, trong đó xác định các mục tiêu, chỉ tiêu danh mục các nhiệm vụ triển khai cụ thể, báo cáo UBND TP.

ĐỨC HẠNH

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xây dựng kế hoạch kích cầu du lịch nội địa tại chuyên mục Thời sự của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô