Khẩn trương xác minh thông tin phản ánh học sinh bị cô giáo đánh

Chia sẻ

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh học sinh bị cô giáo chủ nhiệm đánh tại Trường Tiểu học Tân Triều (huyện Thanh Trì), sáng 26/5, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin sự việc và đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì kiểm tra, xác minh.

Trường Tiểu học Tân Triều. Ảnh: InternetTrường Tiểu học Tân Triều. (Ảnh: Internet)

Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 14/5/2020 cho biết đã thành lập tổ công tác xác minh sự việc và xác nhận: Thông tin báo nêu học sinh bị cô giáo chủ nhiệm đánh tại Trường Tiểu học Tân Triều không đúng sự thật.

Cụ thể, khi nhận được phản ánh trực tiếp của phụ huynh học sinh N.M.H, lớp 2A5 về việc ngày 12/5/2020, con gái bà bị giáo viên chủ nhiệm đánh vì làm bài môn toán sai, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Triều đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 gặp, trao đổi với mẹ và người thân của học sinh N.M.H, đồng thời gặp trực tiếp các học sinh lớp 2A5.

Kết quả xác minh tại lớp 2A5 và giải trình của giáo viên chủ nhiệm xác nhận, cô giáo không đánh học sinh. Người thân của học sinh N.M.H (người đi cùng mẹ của học sinh N.M.H và cùng tham gia làm việc với nhà trường) cũng đã bày tỏ sự hài lòng với cách làm việc của nhà trường và có thái độ chia sẻ, hợp tác mang tính chất xây dựng, tuy nhiên, mẹ của học sinh N.M.H chưa đồng tình với kết quả xác minh.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Triều đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 viết bản tường trình cụ thể về sự việc và tiếp tục lấy ý kiến qua phiếu thăm dò tại lớp 2A5. Toàn bộ 32 học sinh của lớp 2A5 đều khẳng định cô giáo không đánh bạn N.M.H, trong đó có cả phiếu của em N.M.H.

Tuy nhiên, ngày 25/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lại nhận được thông tin phụ huynh học sinh N.M.H có đơn trình báo đến các cơ quan chức năng. Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh sự việc và công khai kết quả. Sự việc đang được cơ quan công an điều tra.

 THỐNG NHẤT/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giao-duc/968395/khan-truong-xac-minh-thong-tin-phan-anh-hoc-sinh-bi-co-giao-danh

Tin cùng chuyên mục

Người thầy đem lại nguồn ánh sáng cho lớp lớp thế hệ học trò

Người thầy đem lại nguồn ánh sáng cho lớp lớp thế hệ học trò

(PNTĐ) - Tối ngày 16/11, chương trình "Thay lời tri ân" năm 2025 đã được truyền hình trực tiếp, nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025). Sự kiện do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện, nhằm tôn vinh những cống hiến thầm lặng của các nhà giáo trên khắp cả nước. Năm nay, sự kiện có chủ đề "Thắp sáng tương lai".
Hơn 2.000 thiếu nhi tham gia ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm“

Hơn 2.000 thiếu nhi tham gia ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm“

(PNTĐ) - Ngày 15/11, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với sự tham gia của 2.000 em thiếu nhi và các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh An Giang.
Vinh danh 80 thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới

Vinh danh 80 thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới

(PNTĐ) - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2025 - tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các xã, phường, đặc khu vùng biên giới trên mọi miền Tổ quốc.
Nghề giáo phải được tôn vinh xứng đáng, từ chính sách tiền lương

Nghề giáo phải được tôn vinh xứng đáng, từ chính sách tiền lương

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng, lấy ý kiến nội dung dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp với nhà giáo, hướng dẫn thi hành Luật Nhà giáo. Cùng với đó, Bộ cũng cung cấp thêm thông tin để làm rõ ý kiến cho rằng, đề xuất “hệ số lương đặc thù” trong dự thảo không có cơ sở pháp lí, phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương.