Phát hành bộ tem ''Trò chơi dân gian''

Chia sẻ

Ngày 1/6, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Trò chơi dân gian". Bộ tem gồm 4 mẫu tem là các trò chơi dân gian: Ô ăn quan, nhảy dây, rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê và blốc về "Kéo co", do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Bộ tem mang phong cách tranh dân gian Hàng Trống với hình ảnh các nhân vật trẻ em được vẽ nét to, khỏe, viền khối hình họa tạo ra một không gian ấn tượng. Đặc biệt, bộ tem thể hiện biểu cảm của từng nét mặt nhân vật, tạo nên dấu ấn thị giác về một thế giới tuổi thơ trong mỗi con người đương đại.

Phát hành bộ tem ''Trò chơi dân gian'' - ảnh 1Phát hành bộ tem ''Trò chơi dân gian'' - ảnh 2

Bộ tem được thiết kế tràn lề với khuôn khổ tem là 43 x 32mm; khuôn khổ blốc là 90 x 60mm và được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng đến ngày 31-12-2021.

Nói về việc phát hành bộ tem nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh, trò chơi dân gian không đơn thuần là một trò chơi của trẻ em, mà còn chứa đựng cả nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc.

Thông qua việc phát hành bộ tem "Trò chơi dân gian", Bưu điện Việt Nam muốn góp phần nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục thể chất, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo, hiểu thêm về tình bạn, tình yêu gia đình, tình yêu quê hương, đất nước...

 THANH HÀ/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/968906/phat-hanh-bo-tem-tro-choi-dan-gian

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.