Huyện Ứng Hòa tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Chia sẻ

Trong Tháng hành động vì trẻ em 2020 (từ ngày 1-30/6/2020), huyện Ứng Hòa sẽ tổ chức các hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em; hoạt động chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em; Tổ chức dạy học, hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em…

Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà các cháu thiếu nhiLãnh đạo huyện thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2020, lãnh đạo huyện Ứng Hòa đã đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại các trường Mầm non thuộc các xã Hồng Quang, Trầm Lộng và Đội Bình. Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo huyện đã trực tiếp trao tặng mỗi trường 1 thùng quà trị giá 6 triệu đồng; chúc các cháu thiếu nhi có một mùa Hè, một cái Tết vui tươi, lành mạnh.

Khám, tư vấn bệnh tim mạch cho học sinh xã Viên AnKhám, tư vấn bệnh tim mạch cho học sinh xã Viên An

Sáng ngày 1/6, Hội Chữ thập đỏ Ứng Hòa phối hợp với Huyện Đoàn tặng 60 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường Tiểu học và Mầm non xã Minh Đức, với tổng trị giá 18,5 triệu đồng. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Quỹ từ thiện Minh Tâm Hà Nội tổ chức trao tặng 287 suất quà trị giá trên 87 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; trong đó, tặng 126 suất quà cho các cháu học sinh Mầm non thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn ở xã Hòa Lâm và Phương Tú, mỗi suất trị giá trên 300.000 đồng.

Cùng với các cấp, các ngành thiết thực hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2020, Phòng Lao động - TB&XH huyện Ứng Hòa, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã phối hợp với Bệnh viện tim Hà Nội tổ chức khám, tư vấn bệnh tim mạch học đường cho các em học sinh của 2 trường Mầm non và Tiểu học xã Viên An. Kết quả, đã có 954 trẻ em được tham gia chương trình khám, tư vấn bệnh tim mạch, lồng ngực miễn phí. Qua công tác khám sàng lọc, đã phát hiện 15 em bị bệnh tim bẩm sinh đã được các bác sỹ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Ngoài ra, những trường hợp trẻ em mắc bệnh tim nặng được hướng dẫn làm các thủ tục xin trợ giúp từ chương trình “Trái tim cho em” để hỗ trợ thực hiện phẫu thuật, can thiệp tim mạch cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh việc khám, phát hiện bệnh tim miễn phí, mỗi em học sinh còn được tặng một phần quà, với tổng trị giá trên 20 triệu đồng…

THANH TÚ

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.