Nhiều cá nhân tỏa sáng trong phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Đỗ Thị Minh Lam tại Hội nghị Sơ kết Công tác Hội 6 tháng đầu năm 2020. Không chỉ có những thành tích đáng nể về phòng, chống, hỗ trợ người bị ảnh hưởng do dịch, nhiều câu chuyện xúc động về tình người đã được lan tỏa trong các cấp Hội - như một dấu ấn của 6 tháng đầu năm hoạt động Hội 2020.

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã có công văn về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch và các thông báo về việc tổ chức, ra quân tổng vệ sinh môi trường và triển khai đến 100% cơ sở Hội.

Đ/c Tạ Thanh Hiếu, Hội LHPN quận Cầu Giấy trình bày báo cáo kết quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19Đ/c Tạ Thanh Hiếu, Hội LHPN quận Cầu Giấy trình bày báo cáo kết quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19

200 Chi hội trưởng Phụ nữ đã được tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, tiếp đến là trên 3.000 cán bộ, HVPN được nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Việc tuyên truyền lan tỏa đến từng gia đình cán bộ, HVPN và nhân dân, đồng thời duy trì tuyên truyền về bệnh dịch trong các nhóm Zalo, Facebook của cán bộ Hội.

Trong dịp 8/3/2020, Hội LHPN phường Dịch Vọng Hậu tổ chức cuộc thi tìm hiểu về phòng, chống dịch Covid-19. Quận Hội Cầu Giấy đã chỉ đạo 100% Hội LHPN các phường tổ chức ra quân vệ sinh môi trường trong các buổi sáng thứ Bảy để đảm bảo môi trường sạch đẹp.

Với những sự "mạnh tay" trong công tác tuyên truyền - xác định có tuyên truyền đến nơi đến chốn thì nhận thức của người dân mới đúng đắn, các cấp Hội LHPN Cầu Giấy đã chung tay cùng các ban, ngành đẩy lùi dịch bệnh. Những con số đáng nhớ lần lượt được ghi nhận: Hơn 500 hoàn cảnh khó khăn được ỗ trợ bằng tiền mặt và các nhu yếu phẩm: hơn 6 tấn gạo, hơn 200 lít dầu ăn, hơn 400 thùng mỳ tôm, hơn 4.000 quả trứng, gần 1.000 chai nước sát khuẩn, gần 10.000 khẩu trang..

Như để khẳng định hơn "tài năng" tuyên truyền - vận động - quyên góp của chị em phụ nữ, Hội LHPN các phường Trung Hòa, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa, Mai Dịch, Nghĩa Đô đã vận động hỗ trợ gần 700 gia đình cán bộ, HVPN có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (nghỉ kinh doanh, mất việc làm) với tổng số tiền là gần 200 triệu đồng. Hội LHPN các phường Trung Hòa, Yên Hòa, Quan Hoa, Dịch Vọng Hậu tích cực vận động 73 hộ gia đình HVPN có nhà cho thuê giảm giá thuê nhà từ 20 - 50% cho người thuê. Nhiều tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ nhiệt tình bằng vật chất, tinh thần trong giai đoạn cả nước khó khăn này, như: Hội viên CHPN 11; quỹ Phước An Nhiên phường Yên Hòa; chị Tuyết Nhung - HVPN số 8, CHPN số 3 phường Dịch Vọng...

Chị Lê Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường, Hội LHPN Dịch VọngChị Lê Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường, Hội LHPN Dịch Vọng

Phường Dịch Vọng là đơn vị có ca bệnh Covid-19 đầu tiên trong quận Cầu Giấy (BN39). Nhận thấy những nguy cơ, nguy hiểm hơn nữa có thể xảy ra nếu lơ là, Hội LHPN phường đã rất chú trọng, luôn bám sát chủ trương, chỉ đạo của cấp trên để phòng, chống dịch. Theo chị Lê Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường, Hội LHPN Dịch Vọng được giao công tác Trưởng ban Hậu cần. Ngay lập tức, Hội đã phân công 60 cán bô, hội viên tham gia tình nguyện vào các khu dân cư tuyên truyền, đi chợ hộ, cung cấp lương thực - thực phẩm cho các gia đình bị cách ly. "Cùng với sự hỗ trợ của Quận Hội và Hội LHPN các phường, chúng tôi đã ủng hộ hơn 1 tấn gạo và ghi nhận nhiều tấm lòng hảo tâm, hăng hái phòng, chống dịch trên địa bàn phường", chị Hà cho biết.

Bà Hoàng Thanh Mai, Ủy viên Thường vụ Hội LHPN phường Dịch Vọng HậuBà Hoàng Thanh Mai, Ủy viên Thường vụ Hội LHPN phường Dịch Vọng Hậu

Bà Hoàng Thanh Mai, Ủy viên Thường vụ Hội LHPN phường Dịch Vọng Hậu năm nay 72 tuổi. Bà thấy rằng, thời nay chống dịch Covid-19 khiến bà nhớ lại những ngày tháng chống Mỹ cứu nước năm xưa. "Cũng rất gay go, quyết liệt, nhưng thời nào cũng vậy, người dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước". Ngay từ khi có dịch Covia-19, bà Mai cũng như nhiều hội viên khác, dù cao tuổi nhưng không nề hà việc gì, tự giác vệ sinh môi trường thứ 7 hàng tuần, luôn tự bổ sung, cập nhật thông tin qua báo, đài, mạng xã hội.

Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tặng Giấy khen cho 18 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tặng Giấy khen cho 18 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng tại Hội nghị Sơ kết Công tác Hội 6 tháng đầu năm 2020, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tặng Giấy khen cho 18 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.