Thúc đẩy hợp tác phát triển thông tin và truyền thông trên địa bàn Hà Nội

Chia sẻ

Chiều 5/6, đồng chí Vương Đình Huệ,Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông .

Chiều 5/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông về kết quả triển khai các nội dung tại Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với UBND thành phố Hà Nội về hợp tác phát triển thông tin và truyền thông; giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nội dung cần thúc đẩy triển khai trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Quang cảnh buổi làm việcQuang cảnh buổi làm việc.

Đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập thể Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông. Cùng dự còn đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin.

Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội - Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt; đại diện các sở, ban, ngành thành phố.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, với vị thế là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội của cả nước, Thủ đô Hà Nội đặt ra mục tiêu phát triển theo nhiều giai đoạn: Từ nay đến năm 2025 và tầm nhìn phát triển giai đoạn 2030-2045. Trên thực tế, mỗi quá trình phát triển của Thủ đô Hà Nội đều có tầm nhìn xa. Trong đó, việc phát triển khoa học công nghệ luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc.Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc.

“Cũng như các địa phương khác trên cả nước, trong quá trình xây dựng và phát triển, Thủ đô Hà Nội luôn mong muốn xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh. 5 năm vừa qua, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện, với tốc độ tăng trưởng GRDP luôn cao hơn tốc độ tăng trưởng chung của cả nước. Tuy nhiên, tốc độ gia tăng dịch vụ trực tuyến còn thấp, thậm chí có xu hướng giảm. Diễn biến dịch Covid-19 vừa qua cũng cho thấy tầm quan trọng của việc phát triển dịch vụ trực tuyến. Chính vì vậy, thông qua buổi làm việc hôm nay, thành phố Hà Nội mong muốn, với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hà Nội sẽ xác định được quan điểm dài hạn hơn trong lĩnh vực phát triển thông tin, truyền thông, phát triển công nghệ số. Cùng với việc giải quyết những vấn đề phát sinh, mục tiêu của buổi làm việc là tạo ra những cơ hội để các bộ, ngành, các đối tác quan tâm hơn nữa tới sự phát triển của Thủ đô", Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gợi mở. 

HƯƠNG LY, VIẾT THÀNH/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Chinh-tri/969318/thuc-day-hop-tac-phat-trien-thong-tin-va-truyen-thong-tren-dia-ban-ha-noi

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.