Giá lợn tiếp tục đà giảm

Chia sẻ

Giá lợn hơi hôm nay (8/6) tiếp tục duy trì đi xuống ở cả ba miền. Đáng chú ý, miền Nam hôm nay đã xuất hiện giá 90.000 đồng/kg lợn hơi ở một số địa phương.

Giá lợn đã giảmGiá lợn hơi hiện đã giảm nhiệt ở cả ba miền.

Thị trường miền Bắc hôm nay có xu hướng giảm 1-2 nghìn đồng/kg tại một số địa phương, về ngưỡng 95 nghìn đồng/kg, số còn lại giao dịch quanh mức 97 nghìn đồng/kg.

Mở đầu tuần mới, Vĩnh Phúc giảm 2.000 đồng/kg, lợn hơi tại đây được thu mua với giá 95.000 đồng/kg. Có cùng mức giá, Tuyên Quang, Hà Nội, Phú Thọ, Thái Nguyên không có điều chỉnh mới trong hôm nay.

Giá lợn hơi tại các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Phú Thọ không có nhiều biến động, ghi nhận mức giá 95-96 nghìn đồng/kg. Tại chợ đầu mối Hà Nam - thủ phủ lợn miền Bắc, giá lợn hơi vẫn đang giao dịch ngưỡng 97 nghìn đồng/kg, đây cũng là mức giá giao dịch tại Ninh Bình, Hưng Yên.

Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc đà đi xuống vẫn chưa ngừng lại, tiếp tục giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tại thị trường miền Trung, Tây Nguyên hôm nay ổn định sau một tuần giảm mạnh ở hầu hết các địa phương, trở về ngưỡng phổ biến 90 nghìn đồng/kg sau khi giảm từ 2-6 nghìn đồng/kg trong tuần trước đó.

Quảng Nam giảm 1.000 đồng/kg, giá lợn hơi ở tỉnh này là 93.000 đồng/kg, cùng mức giá với Bình Định. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An ghi nhận mức giá 94-95 nghìn đồng/kg, đây là 2 địa phương có mức biến động ít nhất và thường giữ ngưỡng cao của vùng. Khánh Hòa, Lâm Đồng giao dịch ngưỡng cao nhất: 95-96 nghìn đồng/kg. Giá thịt lợn thấp nhất vùng được ghi nhận tại tỉnh Ninh Thuận.

Thị trường thịt lợn hơi tại miền Nam hôm nay có xu hướng giảm 1-4 nghìn đồng/kg và xuất hiện mốc 90 nghìn đồng/kg tại một số địa phương. Bình Phước giảm 4.000 đồng/kg, thu mua lợn hơi với giá 90.000 đồng/kg. Trà Vinh giảm 2.000 đồng/kg và có cùng mức giá. Trong khi đó, mức giá 96.000 đồng/kg có mặt tại nhiều địa phương như Tây Ninh, Đồng Tháp, Bến Tre, đây cũng là mức giá cao nhất khu vực.

Việc nhập khẩu thịt lợn chắc chắn sẽ góp phần bình ổn giá thịt lợn, tuy nhiên, cần tính toán kỹ khi nhập khẩu lợn sống bởi yếu tố an toàn dịch bệnh. 

Về công tác tái đàn, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn cho biết: Trong lúc các doanh nghiệp gần như tái đàn, tăng đàn cơ bản xong thì HTX, trang trại tái đàn chưa được tới 50%, thậm chí đàn nái có nơi mới phục hồi được 30%. Theo đánh giá của Bộ NN&PTNT, chỉ tính 15 doanh nghiệp chăn nuôi lợn quy mô lớn và các điểm liên kết vệ tinh nuôi giữ khoảng 35% đàn lợn thương phẩm và tốc độ tái đàn lợn khu vực này đang rất nhanh, đạt trên 20%. Các doanh nghiệp này nắm giữ khoảng 80% đàn giống cụ kỵ, ông bà; 35-40% đàn giống bố mẹ; 35% đàn lợn thương phẩm và 50-55% sản lượng thức ăn công nghiệp của cả nước.

Trong khi đó, các nông hộ, trang trại, các HTX đang chiếm tới 65% tổng đàn lợn, nhưng bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch tả lợn châu Phi và đang rất khó vực dậy do khó khăn về vốn, giá giống lợn tăng cao. Như vậy, chăn nuôi lợn thời điểm này thật sự không phải là cuộc chơi cho những người liều!

MAI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.