Kích cầu thị trường nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Chia sẻ

UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 9/6/2010 về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020.

Kế hoạch này nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tình hình mới; khắc phục các khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội năm 2020. Theo đó, thành phố sẽ thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

Xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 ngay từ tháng 6/2020 nhằm thu hút khoảng 1000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia thông qua tổ chức các sự kiện: Vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng Khuyến mại, các chương trình xúc tiến thương mại …nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại, trên quy mô lớn và với mức giảm giá sâu, cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc tổ chức các chương trình: Hội chợ Việt, tuần hàng Việt, Hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày sản phẩm hàng Việt, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, Khu công nghiệp…theo Kế hoạch của Thành phố. Đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển sản phẩm, thương hiệu, liên kết vùng, kết nối sản xuất giao thương trên địa bàn Thành phố và với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tăng tổng mức bán lẻ hàng hóaTăng tổng mức bán lẻ hàng hóa (Ảnh: Vietnam+)

Tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng (các điểm bán hàng, các đại lý…), phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị sản xuất kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại phù hợp với nền kinh tế số và hậu covid-19. Hỗ trợ doanh nghiệp hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng, liên kết trong nước, trên địa bàn Thành phố.

​Triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn Thành phố năm 2020, tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh của Hà Nội, gồm du lịch di sản, văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, tuần lễ, hội chợ thu hút người dân, khách du lịch tới Hà Nội.

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, đảm bảo tối đa nguồn cung các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến…. cho Thành phố gắn với tiếp tục phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR code nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát an toàn thực phẩm và phát triển Chuỗi sản xuất - cung ứng - tiêu thụ nông sản an toàn.

Triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, cụ thể: Tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền tại các tuyến phố đi bộ; Xây dựng thí điểm các điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các làng nghề du lịch truyền thống nhằm kích cầu du lịch và mua sắm tiêu dùng.

​Thực hiện tốt Chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… bảo vệ, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp, sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường; kiểm soát tốt công tác an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa trên địa bàn. Không để xảy ra tình trạng giá các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng thịt lợn tăng đột biến về giá.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

“Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

“Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(PNTĐ) - Theo Quyết định số 2229/QĐ-BVHTTDL ngày 27/6/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức ghi danh “Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Quyết định này đã khích lệ để địa phương tăng cường các chương trình truyền dạy, lưu giữ công thức, phong cách bày cỗ, đồng thời phát triển mô hình trải nghiệm văn hóa ẩm thực gắn với du lịch làng nghề.
Cán bộ bảo hiểm xã hội tuyên truyền chính sách vào buổi tối

Cán bộ bảo hiểm xã hội tuyên truyền chính sách vào buổi tối

(PNTĐ) - Nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân tiếp cận thông tin về chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là người dân làm nghề và sản xuất kinh doanh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) cơ sở Tây Hồ đã phối hợp cùng UBND phường Xuân Đỉnh và Bưu điện trung tâm Từ Liêm tổ chức thành công buổi tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình vào buổi tối.
Ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội năm 2025

Ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội năm 2025

(PNTĐ) - Sáng 15/11/2025, tại trụ sở Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (số 5 Phạm Hùng), BHXH TP Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hướng tới mục tiêu phát triển mới 4.000 người tham gia trên toàn thành phố.
Hà Nội: Tuyên truyền, ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông đối với doanh nghiệp vận tải hành khách

Hà Nội: Tuyên truyền, ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông đối với doanh nghiệp vận tải hành khách

(PNTĐ) - Chiều 15/11, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 7 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông đối với đội ngũ lái, phụ xe đang khai thác theo hình thức hợp đồng - du lịch.