Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

Chia sẻ

Xét báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND Thành phố đã đồng ý về chủ trương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sự kiện này có các hoạt động chính: Trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc; hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; trình diễn văn hóa, ẩm thực Hà Nội và các miền núi phía Bắc) tổ chức trong 05 ngày từ nguồn kinh phí thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã giao tại Quyết định số 6999/QĐ-UBND ngày 06/12/2019 của UBND Thành phố.

Sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng và doanh nghiệp.Sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng và doanh nghiệp. (Ảnh: Minh họa)

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị xây dựng, triển khai kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện (gắn với tình hình dịch bệnh Covid-19) đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định; tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện. Sở Tài chính kiểm tra, hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí và thực hiện quyết toán theo đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc dự kiến được tổ chức từ ngày 20/7-3/8/2020 tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ. Các sản phẩm được giới thiệu bao gồm sản phẩm đạt tiêu chuẩn được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương; sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Một số sản phẩm của nước bạn. Dự kiến 150 gian hàng tham gia bao gồm: gian hàng trưng bày sản phẩm các tỉnh miền núi phía Bắc; thành phố Hà Nội; các tỉnh, thành trong nước và tổ chức quốc tế. Khu khai mạc, bế mạc, hình ảnh biểu trưng của sự kiện và biểu diễn văn hóa, nghệ thuật vùng miền. Khu trình diễn văn hóa, ẩm thực vùng miền. Khu trưng bày sinh vật cảnh.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.