Phi công người Anh đã dùng điện thoại trò chuyện với bạn bè

Chia sẻ

92 ngày nằm viện, đến nay sức khỏe phi công người Anh đã tiến triển tốt. Anh đã có thể tập đi, sử dụng điện thoại gọi nói chuyện với bạn bè.

 PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, bệnh nhân số 91 là phi công người Anh đã tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu. Anh thậm chí có thể dùng điện thoại trò chuyện với bạn bè trên thế giới. Hiện phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay của anh đã cử động được như bình thường, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay, chân của bệnh nhân đã hồi phục được 4/5. 

Phi công người Anh được tập đi dưới sự trợ giúp các các y bác sĩ.Phi công người Anh được tập đi dưới sự trợ giúp các các y bác sĩ.

PGS Khuê đánh giá cao nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tận tình chăm sóc cho bệnh nhân. Đồng thời yêu cầu bệnh viện tiếp tục cố gắng để điều trị, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Bệnh nhân 91 đã trải qua hơn 90 ngày điều trị (hiện là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta). Trong đó, quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/5 đến nay.

Từ phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO (tim phổi nhân tạo), sau 12 ngày phi công người Anh được cai hoàn toàn ECMO. Ngày 12/6 vừa qua, bệnh nhân đã được cai máy thở. Đặc biệt phổi của bệnh nhân từ chỉ còn 10% hoạt động dần dần khôi phục, đến nay phục hồi 90%,. Hiện bệnh nhân vẫn đang tích cực tập vật lý trị liệu, sức cơ chi trên đạt được 4/5, chi dưới 3/5.

Bệnh nhân được ngưng lọc máu từ ngày 27/5, ngưng ECMO từ sáng 3/6, ngưng thở máy từ sáng 12/6. Với những tiến triển này, bệnh nhân có thể sẽ không phải ghép phổi như dự kiến và sẽ sớm hồi phục.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.