Báo Người Hà Nội kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Chia sẻ

Sáng ngày 20/6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), báo Người Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.

Báo Người Hà Nội đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba sáng 20/6Báo Người Hà Nội đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba sáng 20/6 (Ảnh: Đ.H)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, nhà báo Vương Minh Huệ - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Người Hà Nội đã ôn lại chặng đường 35 năm lớn mạnh của tờ báo.

Báo Người Hà Nội là tờ báo hấp dẫn, có nhiều chuyên mục “ăn khách”, được bạn đọc tin tưởng đón nhận. Giai đoạn "vàng son" của Người Hà Nội với tiara phát hành 5.000 bản mỗi kỳ, là tờ báo văn nghệ duy nhất của cả nước tự hạch toán kinh tế toàn phần. Hàng loạt các cuộc thi truyện ngắn, thơ, phóng sự; cuộc thi cho các cây viết trẻ... trở thành diễn đàn cuốn hút các thế hệ sáng tác.

Người Hà Nội là tên do nhà văn Tô Hoài - Tổng biên tập đầu tiên của báo đặt với những gửi gắm: “Cái chất thanh lịch, cái “phông” văn hóa của người Hà Nội chính là cốt lõi làm nên ưu thế của đất kinh kỳ, không đâu sánh nổi. Văn nghệ Hà Nội có sang trọng, nổi đình đám được, thì cũng phải nhờ ở cái chất người, cái tầm vóc trí tuệ, phẩm cách con người ở nơi “đất lề quê thói” nghìn đời này!”.

Không chỉ giữ vững bản sắc tờ báo qua những trang viết đậm chất văn học nghệ thuật, báo Người Hà Nội còn khơi dậy và lan tỏa nét đẹp văn hóa của người Hà Nội trong dòng chảy của lịch sử, với truyền thống văn hiến, văn minh thanh lịch; bắt nhịp được “hơi thở” của đời sống, xã hội; kịp thời biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến… Các nội dung này đã được cụ thể hóa trong các chuyên trang, chuyên mục phong phú được báo duy trì thường xuyên nhiều năm qua. Ngoài ra, báo còn tổ chức nhiều cuộc hội thảo, cuộc thi thơ, ký, phóng sự, ảnh nghệ thuật và các hoạt động xã hội từ thiện gây được tiếng vang lớn.

Trong hành trình hơn 1/3 thế kỷ, báo Người Hà Nội luôn giữ vững bản sắc hấp dẫn, tươi mới, đáp ứng các nhiệm vụ chính trị cũng như niềm mong mỏi của độc giả. Từ những thành quả ấy, Người Hà Nội đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội… cùng nhiều tặng thưởng, bằng khen và giấy khen khác.

Năm 2020, báo Người Hà Nội bước sang tuổi 36 với một bước ngoặt mới trong việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ báo thành tạp chí chuyên ngành văn học nghệ thuật của Thành phố Hà Nội.

“Hành trình 35 năm chính là nền tảng, là điểm tựa vững chắc nhưng cũng là thách thức đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo không ngừng để phát huy hơn nữa bề dày truyền thống, xứng đáng là nơi gửi gắm những sáng tạo văn học nghệ thuật của giới văn nghệ sĩ, để luôn xứng tầm là tiếng nói của văn nghệ sĩ Thủ đô” – nhà báo Vương Minh Huệ bày tỏ.

Tại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập, báo Người Hà Nội đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba.

4 cá nhân của báo Người Hà Nội được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội4 cá nhân của báo Người Hà Nội được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội (Ảnh: Đ.H).

KHẢI BÌNH

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.