Hà Nội tiếp tục ưu tiên đầu tư cho giáo dục

Chia sẻ

Tại lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2019-2020, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục dành ưu tiên đầu tư cho giáo dục, trong đó quan tâm đến khu vực ngoại thành, vùng khó khăn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Bằng khen tặng các học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô.Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Bằng khen tặng các học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô.

Năm học 2019-2020, Hà Nội có 2.750 trường học với hơn 2 triệu học sinh. Tỷ lệ trường học công lập đạt chuẩn quốc gia đạt 71,6%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020, Hà Nội có 144 thí sinh (dự thi) đạt giải dẫn đầu cả nước, với 15 giải Nhất, 44 giải Nhì, 44 giải Ba và 41 giải Khuyến khích. Tại các kỳ thi quốc tế, học sinh Thủ đô ghi dấu ấn với 338 giải và Huy chương các loại (88 Huy chương Vàng; 105 Huy chương Bạc; 111 Huy chương Đồng; 34 giải Khuyến khích).

Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 năm 2019 được tổ chức tại Israel với sự tham gia của 78 nước và vùng lãnh thổ, học sinh Hà Nội xuất sắc giành Huy chương Vàng đưa đoàn Việt Nam đứng thứ 4/78 quốc gia tham gia. Tại Olympic Hóa học quốc tế 2019 lần thứ 51 tổ chức tại Cộng hòa Pháp với sự tham dự của 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, học sinh Hà Nội được trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40. Đây là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận, biểu dương, chúc mừng thành tích của thầy và trò các nhà trường đồng thời giao nhiệm vụ trong thời gian tới, ngành Giáo dục cần đẩy mạnh việc dạy học tiếng Anh và Tin học cho HS, triển khai tốt chương trình và SGK mới, đặc biệt là xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo cho HS, đáp ứng nhu cầu phát triển của TP trong tương lai, đặc biệt là coi trọng việc đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao từ cấp mẫu giáo.

Người đứng đầu UBND Thành phố cho biết thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục dành sự ưu tiên cho phát triển giáo dục, trong đó quan tâm đầu tư cho các trường học ở khu vực ngoại thành khó khăn, mở rộng cơ sở vật chất các trường học ở khu vực nội thành, phấn đấu cuối năm Hà Nội có khoảng 82% số trường học đạt chuẩn quốc gia.

Trong dịp này, học sinh Trần Xuân Tùng, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 16 học sinh Hà Nội nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT, 59 học sinh nhận Bằng khen của UBND TP.

TH. ANH

Tin cùng chuyên mục

“Kết nối tri thức với cuộc sống” sẽ là bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học tới

“Kết nối tri thức với cuộc sống” sẽ là bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học tới

(PNTĐ) - Ngày 26/12/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Quyết định số 3588/QĐ-BGDĐT về bộ sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc. Theo đó, bộ SGK “Kết nối tri thức với cuộc sống” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã được lựa chọn là bộ SGK giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027.
Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục. Dự thảo Thông tư được xây dựng nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), cùng các yêu cầu tại Nghị quyết số 71-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, Chỉ thị số 29-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Nơi ươm mầm  nguồn nhân lực tri thức

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

(PNTĐ) - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.