Ngày hội gia đình Việt Nam diễn ra từ 26 - 28/6

Chia sẻ

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay sẽ diễn ra từ 26-28/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 phố Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay gắn với chủ đề "Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình".Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay gắn với chủ đề "Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình".

Với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, nhấn mạnh các nội dung của tháng Hành động quốc gia về PCBLGĐ (15/5-30/6/2020), ngày hội sẽ diễn ra với các hoạt động: Triển lãm “Gia đình trong truyền thống văn hóa các dân tộc Việt Nam”; Triển lãm ảnh “Suối nguồn yêu thương”, tôn vinh vai trò của người phụ nữ, người mẹ trong mỗi gia đình; Triển lãm “Màu hạnh phúc” là những tâm tình, yêu thương qua các bức thư, lời nhắn được bày tỏ giữa cha mẹ và con cái…

Bên cạnh đó, sự tham gia của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, TP: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Bình Thuận và Lâm Đồng, Đắk Lắk sẽ tập trung giới thiệu công tác gia đình, công tác phụ nữ, bảo vệ chăm sóc trẻ em, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế; công tác PCBLGĐ, tuyên truyền, tư vấn hôn nhân gia đình; Giới thiệu công tác triển khai, thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” thông qua các hình ảnh, hiện vật, clip, bản trích, biểu đồ, mô hình, tranh cổ động…

Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo, hội thi nữ công gia chánh, thi vẽ tranh… Ngày hội Gia đình Việt Nam là hoạt động định kỳ được tổ chức hàng năm tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, truyền thông nâng cao nhận thức của xã hội, các ban ngành, đoàn thể về tầm quan trọng trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.