Vợ muốn ly hôn vì chồng thất nghiệp

Chia sẻ

Em làm cô giáo mầm non, chồng em làm nhân viên khách sạn. Anh ấy thất nghiệp từ lúc đại dịch diễn ra cho đến nay, kinh tế gia đình em trở nên khó khăn.

Vợ muốn ly hôn  vì chồng  thất nghiệp - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Em làm cô giáo mầm non, chồng em làm nhân viên khách sạn. Anh ấy thất nghiệp từ lúc đại dịch diễn ra cho đến nay. Kinh tế gia đình em trở nên khó khăn, một mình em xoay sở làm thêm đủ thứ để có chi phí trang trải. Vậy mà, anh ấy vẫn không lo tìm việc trở lại để phụ vợ còn đàm đúm rượu chè với đám bạn bè thất nghiệp giống nhau. Mâu thuẫn vợ chồng diễn ra liên tục khiến em chỉ muốn ly hôn. Theo Tâm Giao, em có nên ly hôn người chồng vô trách nhiệm này không?

nguyenhaily@gmail.com

Giải pháp lúc này cho bạn là phải bình tĩnh để tìm cách gỡ khó, thay vì nghĩ cách giải quyết tiêu cực. Chồng bạn có lẽ đang gặp khó khăn khi tìm việc trở lại nên mới chán nản sa đà chán nản như vậy. Bạn hãy lựa lời khuyên nhủ chồng dần dần. Nếu anh ấy vẫn chưa tìm được việc thì bạn có thể kéo chồng cùng phụ mình các công việc mà bạn nhận làm thêm. Hoặc có thể, phân công cho anh ấy đảm nhiệm việc chăm sóc con cái, đỡ đần việc nhà trong lúc bạn bận việc. Khi anh ấy có việc để làm thì sẽ hết “nhà cư vi bất thiện”.

Vợ chồng lúc gặp khó khăn sẽ khó tránh khỏi những mâu thuẫn. Vì thế, hướng giải quyết lúc này cho bạn vẫn là cố gắng để vợ chồng cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Bạn đừng nghĩ ly hôn thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn hiện tại. Bởi sau khi ly hôn, bạn cũng sẽ phải đối diện với muôn vàn khó khăn khác. Cuộc sống đơn thân nuôi con, thiếu đi vai trò người chồng, người cha trong gia đình không hề đơn giản. Nhìn lại, anh ấy cũng chưa đến mức vô trách nhiệm hoàn toàn, chỉ là tạm thời chưa tìm được cách vượt qua mà thôi.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.