Yêu cầu bệnh viện phối hợp Trung tâm Y tế huyện chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng

Chia sẻ

Liên quan đến việc cử tri huyện Sóc Sơn đề nghị UBND Thành phố hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân 03 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ ngoài phạm vi vùng ảnh hưởng 1.000m dọc các tuyến đường có xe rác chạy qua, TP Hà Nội đã yêu cầu một số bệnh viện tiếp tục phối hợp Trung tâm Y tế huyện chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân bị ảnh hưởng của khu liên hiệp.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với các bệnh viện Bắc Thăng Long, Sóc Sơn, Đông Anh, Mắt Hà Nội, Xanh Pôn định kỳ khám sức khoẻ cho người dân 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ 6 tháng/lần và đáp ứng công tác khám bệnh, chữa bệnh thường xuyên tại phòng khám đa khoa Hồng Kỳ; Giao Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức phun thuốc diệt ruồi, muỗi phòng chống dịch bệnh đối với 03 xã ảnh hưởng môi trưởng của khu xử lý chất thải Nam Sơn theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Năm 2018: Đã tổ chức khám 02 đợt khám bệnh và khám cho: 8.076 lượt người; Phun xử lý môi trường cho các hộ dân sống dọc 2 bên đường có xe vận chuyển chất thải chạy qua cho tổng số 573hộ với tổng diện tích được phun là 592,873 m2. Phun xử lý môi trường cho các hộ dân sống của 03 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ trong khu vực ảnh hưởng cần xử lý là: Số hộ 2,408 hộ, tổng diện tích 2,694,505 m2.

Chăm sóc sức khỏe cho người dân luôn được thực hiện tốt.Chăm sóc sức khỏe cho người dân luôn được thực hiện tốt. (Ảnh: Minh họa)

Năm 2019: Đã khám 02 đợt khám bệnh và khám cho: 11.303 lượt người. Phun xử lý môi trường cho các hộ dân sống của 03 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ trong khu vực ảnh hưởng cần xử lý 01 lần/quý với tổng diện tích 3.334.030 m2

Năm 2020: Sở Y tế đã có Công văn số 2107/SYT-NVY ngày 07/5/2020 về việc thực hiện tăng cường các biện pháp hỗ trợ về y tế cho nhân dân bị ảnh hưởng của khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn. Trong đó yêu cầu bệnh viện Ung Bướu, bệnh viện Tim Hà Nội, Mắt Hà Nội, bệnh viện đa khoa Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn khám, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân bị ảnh hưởng của khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.