Triển lãm 104 tác phẩm ảnh đề tài “Việt Nam phòng chống dịch COVID-19”

Chia sẻ

Để góp phần tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của đất nước trong thời gian đỉnh điểm phòng chống dịch bệnh, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Sở VHTT Hà Nội vừa khai mạc triển lãm “Việt Nam phòng chống dịch COVID-19” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiến).

Triển làm thời sự - nghệ thuật “Việt Nam phòng chống dịch COVID-19” trưng bày 104 tác phẩm ảnh với 5 chủ đề: Chỉ đạo chống dịch; Việt Nam tham gia chống dịch; Giáo dục thời kỳ đỉnh dịch; Ngành Y tế - tuyến đầu chống dịch; Người dân hưởng ứng phòng chống dịch bệnh.

Trong vòng cách ly của Đặng Văn TúTrong vòng cách ly của Đặng Văn Tú (Ảnh: BTC)

Trong đó có 38 bộ ảnh chất lượng, có giá trị tư liệu và nghệ thuật cao, phản ánh công cuộc phòng chống dịch COVID-19 của nhân dân ta. Tiêu biểu như các tác phẩm ảnh về Hà Nội trong những ngày phòng, chống dịch, như: "Binh chủng Hóa học thực hiện tiêu độc khử trùng tại Bệnh viện Bạch Mai" (Nguyễn Tiến Anh Tuấn); "Hà Nội, những ngày thực hiện cách ly xã hội" (Trần Thu Hà); "Trong vòng cách ly" (Đặng Văn Tú); "Hạ Lôi những ngày cách ly cuối cùng" (Phạm Trọng Tùng)...

Quân đội chung tay phòng chống dịchQuân đội chung tay phòng chống dịch (Ảnh: BTC)

Theo Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, trong thời gian tích cực phòng chống đại dịch COVID-19 được coi là dấu ấn y tế lịch sử có một không hai của thế giới và Việt Nam. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên ảnh và người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc chân thực, xúc động về “cuộc sống thời Covid” trên khắp đất nước Việt Nam.

Một buổi đến trườngMột buổi đến trường (Ảnh: BTC)

Triển lãm sẽ góp phần giới thiệu những góc nhìn toàn cảnh đáng tự hào về những nỗ lực phi thường của các cấp, các ngành, của toàn Đảng, toàn dân ta trong công tác phòng chống hiệu quả đại dịch COVID-19 tại Việt Nam. Đồng thời, qua đó tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh của cộng đồng trong điều kiện áp dụng chế độ bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, vừa cảnh giác phòng chống dịch hiệu quả.

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ du khách từ nay đến hết ngày 29/6.

ĐOÀN HOA 

 

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.