Đài Loan (Trung Quốc) tăng cường chiếu phim điện ảnh quảng bá văn hóa tại Hà Nội

Chia sẻ

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Trung Quốc) tại Việt Nam thông tin, từ ngày 27/6- 11/7 tại Hà Nội sẽ diễn ra chuỗi hoạt động giới thiệu Văn hóa Đài Loan (Trung Quốc) năm 2020 với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn.

Chương trình có sự hợp tác của Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Tài năng Điện ảnh (TPD).

Chuỗi hoạt động giới thiệu Văn hóa Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam năm 2020 gồm nhiều chương trình chiếu phim điện ảnh đặc sắc nhằm chia sẻ về vẻ đẹp phong phú, đa dạng của thiên nhiên, con người, đời sống xã hội ở Đài Loan (Trung Quốc). Chương trình được mở màn với chùm phim điện ảnh chọn lọc có chủ đề “All about love” – “Tất cả về tình yêu” gồm những tác phẩm đã đạt nhiều giải thưởng của các nhà làm phim Đài Loan (Trung Quốc) trong những năm gần đây. 

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh một gia đình “tam đại đồng đường” phải trải qua nhiều biến cố lớn liên tiếp trong một thời gian ngắn, khiến các thành viên trong nhà học được cách yêu thương và thấu hiểu lẫn nhauBộ phim là câu chuyện xoay quanh một gia đình “tam đại đồng đường” phải trải qua nhiều biến cố lớn liên tiếp trong một thời gian ngắn, khiến các thành viên trong gia đình học được cách yêu thương và thấu hiểu lẫn nhau.

Đây là sự tiếp nối đầy hứa hẹn từ những thành công rực rỡ về hợp tác văn hóa mà hai bên đã đạt được trong năm 2019, nổi bật nhất với sự kiện Quỹ giao lưu Đài Loan (Trung Quốc)– châu Á (Taiwan-Asia Exchange Foundation - TAEF) và VICAS cùng ký kết Biên bản ghi nhớ về việc tiếp tục thực hiện các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật trong tương lai. Hoạt động này mang ý nghĩa đánh dấu một bước phát triển tốt đẹp trên chặng đường mở rộng hợp tác và giao lưu giữa nền điện ảnh, nền văn hóa nghệ thuật đang trên đà đổi mới của Việt Nam với điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc) - một nền điện ảnh lâu đời đã và đang có nhiều tiếng vang trên thị trường quốc tế.

Ba tác phẩm sẽ được giới thiệu liên tiếp trong ba tuần từ ngày 27/6 đến 11/7 trong các buổi chiếu miễn phí mang tên “Salon Điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc)” được tổ chức ở VICAS và TPD với mong muốn thu hút người xem tới tham gia chia sẻ về nghệ thuật làm phim cũng như những giá trị nhân văn cao đẹp trong các mối quan hệ giữa người với người được các nhà làm phim phản ánh tinh tế.

Bộ phim mở màn “Khi tình yêu đến” (When Love Comes, 2010) của đạo diễn Trương Tác Ký được trình chiếu tại VICAS, 32 Hào Nam vào 14h chiều thứ Bảy, ngày 27/6. Tác phẩm từng đạt giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Mã năm 2010. Bộ phim có bối cảnh ở Mãnh Giáp, một quận lâu đời ở Đài Bắc (Trung Quốc) với câu chuyện xoay quanh một gia đình “tam đại đồng đường” phải trải qua nhiều biến cố lớn liên tiếp trong một thời gian ngắn, khiến các thành viên trong nhà học được cách yêu thương và thấu hiểu lẫn nhau. Phim được trao giải Xuyên Biên giới Đài Loan (Trung Quốc) trong Liên hoan phim Cao Hùng 2017 và giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Giải thưởng phim Đài Bắc (Trung Quốc) 2017.

Một điểm nhấn độc đáo nữa trong chùm phim này là bộ phim ngắn của nhà làm phim trẻ Lý Nghi San – “Bé con không đơn độc” (Babes’ not alone, 2017). Tác phẩm đạt giải Phim ngắn người đóng xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Mã 2017 với cách kể chuyện hài hước qua góc nhìn nữ tính độc đáo về ngày sinh nhật đáng nhớ đánh dấu sự trưởng thành.

Phim kể về câu chuyện của một cô bé 18 tuổi muốn đòi lại “quyền được sống như một thiếu niên tự do” khi thấy những người xung quanh đối xử bất công với mìnhPhim kể về câu chuyện của một cô bé 18 tuổi muốn đòi lại “quyền được sống như một thiếu niên tự do” khi thấy những người xung quanh đối xử bất công với mình.

Phim sẽ được trình chiếu vào lúc 19h30 tối thứ Bảy, ngày 11/7 tại Trung tâm TPD với mong muốn giới thiệu tới các khán giả Việt Nam về thể loại phim ngắn trong điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc), một dòng phim ít được phổ biến rộng rãi nhưng lại có nhiều tác phẩm độc đáo, mới lạ mà qua đó các nhà làm phim trẻ ở Việt Nam có thể học hỏi, tìm kiếm những cơ hội giao lưu phát triển trong tương lai.

Bà Phương Thanh Huyền, đại diện truyền thông của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Ttrung Quốc) tại Việt Nam cho biết, những buổi chiếu phim trong khuôn khổ chương trình hứa hẹn sẽ mang tới nhiều giá trị nghệ thuật, giá trị tinh thần đặc sắc cũng như những giây phút giải trí thú vị dành cho các khán giả Thủ đô.

ĐOÀN HOA

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.