Nữ MC - BTV xinh đẹp nhưng không... chọn việc nhẹ nhàng

Chia sẻ

Thừa nhận nghề báo nhiều vất vả và áp lực nhưng những MC-BTV truyền hình nổi tiếng như Mỹ Lan, Mỹ Vân, Mai Ngọc vẫn lựa chọn, say mê và chưa từng cảm thấy nhàm chán suốt chặng đường dài gắn bó với nghề.

Mỹ Lan: “Theo đuổi đam mê là hạnh phúc nhất trong đời”

Mỹ Lan ước mơ trở thành bác sĩ nhưng lại thấy yêu truyền hình và rất mê các nhà báo như Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan, Diễm Quỳnh dẫn chương trình. Lúc thi đại học, Mỹ Lan chọn thi hai trường đại học Y Hà Nội và Kinh tế Quốc dân và… đỗ cả hai. Đứng trước sự lựa chọn một trong hai, Mỹ Lan nhận ra mình muốn gì. Cô chọn học trường đại học Kinh tế Quốc dân bất chấp sự phản đối của gia đình, nhất là mong ước của ba.

MC Mỹ Lan và gia đìnhMC Mỹ Lan và gia đình.

Mỹ Lan mong đợi mình sẽ tìm được cơ hội thực hiện ước mơ đứng trên sân khấu bởi trường Kinh tế Quốc dân nổi tiếng về hoạt động ngoại khoá. Quả đúng như vậy, trường học giúp Mỹ Lan được vùng vẫy, trưởng thành qua từng chương trình trong sự yêu mến và ủng hộ nhiệt thành của thầy cô, bạn bè.

“Tôi đã có một thời sinh viên vô cùng đẹp và sôi nổi. Từ sân khấu của trường, một số đạo diễn biết và mời tôi dẫn trong chương trình. Khi là sinh viên năm thứ hai, Mỹ Lan xuất hiện trên sóng truyền hình, năm thứ ba được lên sóng trực tiếp và năm thứ tư tôi trở thành MC của chương trình hot nhất lúc bấy giờ: Sao Mai 2007. Tôi chọn theo đuổi ước mơ và nghề MC - BTV đã chọn tôi để gắn bó như vậy” - Mỹ Lan tâm sự.

Mỹ Lan khẳng định, mười lăm năm dẫn chương trình - kể từ lần đầu tiên được lên sóng tới giờ - cô chưa từng một giây phút nào chán nản, thậm chí còn càng ngày càng yêu công việc mình lựa chọn. Cô nói: “Trong cuộc đời này, chẳng gì hạnh phúc bằng việc theo đuổi đam mê. Lúc nào tôi cũng cảm thấy may mắn vì đã lựa chọn đúng đam mê của mình”.

Theo Mỹ Lan, bản thân truyền hình đã luôn mới mẻ, mỗi chương trình là một thử thách mới, một cảm xúc mới. “Mỗi lần lên sóng một chương trình mới hay một chương trình quan trọng, tôi vẫn hồi hộp như thuở mới vào nghề. Sự hồi hộp ấy giúp tôi nuôi dưỡng những cảm xúc đẹp đẽ” - Mỹ Lan tâm sự.

Mỹ Lan cũng thừa nhận nghề báo thực sự vất vả: “Nếu ai làm truyền hình bằng trách nhiệm thực sự sẽ thấy đó là một nghề khắc nghiệt và nhiều thử thách. Nhưng vượt qua những khó khăn đó, ta sẽ đi tới tận cùng hạnh phúc. Niềm hạnh phúc sau mỗi một chương trình thành công có một sức hấp dẫn kì lạ, đã một lần yêu là mãi mãi không thể dứt”.

Ngoài công việc ở Đài truyền hình, Mỹ Lan còn liên tục được mời dẫn chương trình, sự kiện. Luôn bận rộn với công việc nhưng Mỹ Lan bảo: “May mắn cho tôi là ông xã rất thông cảm với công việc của vợ nên hầu như không cấm cản bao giờ. Lan cũng cố gắng sắp xếp lịch làm việc thật khoa học, bên cạnh đó hi sinh một số thú vui riêng.

Ví dụ, khi mọi người có show ở một địa danh nào đó đẹp sẽ đến sớm hơn hoặc nán lại muộn hơn để tranh thủ du lịch, hay rủ nhau đi chơi, đi ăn uống... Lan thì chỉ mau mau chóng chóng xong việc là về, kể cả đêm hôm. Vậy nên nhiều khi Lan vẫn hay bị đồng nghiệp trách mắng là chuyên vắng mặt trong các cuộc vui. Nhưng biết sao được, mình bắt buộc phải chọn cái gì là cần thiết.

Vì đi vắng nhiều nên Lan cũng phải nhờ cậy giúp việc lo hộ việc nhà. Nhưng Lan luôn sắp xếp thật chu đáo hôm nay nhà ăn món gì, các con đi học ra sao... Rồi lúc nào có thời gian lại tranh thủ vào bếp nấu món nọ món kia cho ba bố con thưởng thức. Vậy nên mặc dù không giỏi nữ công gia chánh, Lan vẫn hay được ông xã khen là chu toàn. Tất nhiên cũng nhiều phần khích lệ ở trong đó, nhưng chắc ông xã biết Lan đã cố gắng hết sức rồi”.

Mỹ Vân: “Gia đình là chỗ dựa tuyệt vời”

Là cháu ngoại của tài tử Ngọc Bảo, Mỹ Vân từng theo học thanh nhạc trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội trong 7 năm, từng tham gia đoàn ca múa Thăng Long nhưng lại làm BTV-MC. Mỹ Vân lý giải điều này là do “nghề chọn người”.

Mỹ Vân nhớ lại: “Khi tôi còn chưa biết khái niệm MC là gì thì một lần tình cờ được bác Trưởng đoàn Thăng Long yêu cầu dẫn chương trình biểu diễn cho đoàn. Thấy tôi làm tốt, bác xếp luôn cho tôi vị trí đó, dần dần tôi được các anh chị BTV của đài biết đến và mời cộng tác. Chương trình đầu tiên tôi làm là dạy hát trên truyền hình, rồi đến câu lạc bộ thơ... và một số chương trìnhca nhạc. Đường tôi đến với nghề tình cờ như thế”.

BTV - MC Mỹ VânBTV - MC Mỹ Vân.

Thừa nhận nghề báo có nhiều vất vả, Mỹ Vân cho hay: “Khó nhất là giờ giấc thất thường, chưa kể đến thời tiết khắc nghiệt, giá rét hay nắng nóng chúng tôi cũng phải ra hiện trường... Dù vậy, chính đam mê khiến tôi có thể vượt qua được những thử thách, đam mê đã biến những khó khăn thành động lực”.

Với Mỹ Vân: “Gia đình chính là chỗ dựa tuyệt vời, nếu khôngđược thông cảm sẻ chia thì tôi đã chẳng làm được gì. Những lúc đi công tác xa, mẹ tôi và ông xã đã giúp tôi làm tất cả việc nhà, đặc biệt là chăm hai cháu nhỏ, nhờ vậy mà tôi có thể yên tâm công tác. Bù lại, khi không phải làm việc thì tôi dành hết thời gian cho gia đình, làm những món ăn ngon, cho các con đi chơi… để cả gia đình quây quần bên nhau”.

Mai Ngọc: “Chưa bao giờ thấy nghề báo nhàm chán”

Đã gắn bó với nghề được 8 năm, Mai Ngọc tâm sự: “Làm báo là ước mơ từ nhỏ của tôi nên qua mỗi năm làm nghề tôi đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Càng làm nghề lâu tôi càng hiểu rõ trách nhiệm của mình là cần cập nhật thông tin nhanh nhất, đúng nhất và thật gần gũi để dễ tiếp cận khán giả”.

Mai Ngọc khẳng định, cho tới lúc này, cô chưa từng cảm thấy nhàm chán với công việc mình lựa chọn. “Căng thẳng thì có, đó là lúc tôi chuyển từ dẫn chương trình thời tiết 5 phút sang dẫn chương trình thời sự 50 phút, rất áp lực. Tuy nhiên, nhờ có những anh chị bạn bè đồng nghiệp luôn ở bên cạnh chỉ bảo, đồng hành, nên gần 2 năm qua, công việc của tôi đã rất tốt đẹp” - cô nói.

BTV Mai NgọcBTV Mai Ngọc.

Mai Ngọc tâm sự: “Lúc căng thẳng nhất, tôi luôn tự nói với bản thân mình, chúng ta luôn có cơ hội cho ngày mai. Tôi sẽ kết thúc công việc sớm, về nhà tập yoga, đi bộ, ăn cơm cùng gia đình… làm bất cứ điều gì khiến mình thấy thoải mái và luôn nghĩ ngày mai sẽ là một ngày khác, tốt đẹp hơn”.

Cũng theo BTV Mai Ngọc, với bất kỳ công việc nào mình đam mê, yêu và muốn hết lòng cống hiến thì không có thiệt thòi: “Phụ nữ vất vả hơn nam giới một chút bởi còn thiên chức chăm sóc cho gia đình. Khi có gia đình nhỏ, tôi cũng phải thay đổi một chút, sắp xếp thời công việc hợp lý hơn. Tôi cảm thấy may mắn khi ông xã luôn bên cạnh, thấu hiểu, chia sẻ và hỗ trợ tôi trong công việc.

Dù vậy tôi nghĩ, những người chọn yêu và bên cạnh người làm báo thì họ có sự hi sinh, cảm thông, chia sẻ với “một nửa” của mình và hiểu được đó là một công việc đầy tự hào và hạnhphúc”.

NGUYÊN VŨ (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.