Hội LHPN huyện Sóc Sơn tổ chức "Ngày Hội gia đình bình an, hạnh phúc” năm 2020

Chia sẻ

Thực hiện chủ đề "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, ngày 27/6, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Sóc Sơn đã tổ chức "Ngày Hội gia đình bình an, hạnh phúc” năm 2020. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động vì an toàn phụ nữ và trẻ em của Huyện Hội LHPN Sóc Sơn.

Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người; nơi gìn giữ, vun đắp và phát huy những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định, quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình cũng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Kim Tuyến: triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày hội gia đình chính là dịp để chúng ta tôn vinh tình yêu thương, sự sẻ chia và các giá trị văn hóa cao quý của gia đình.Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Kim Tuyến: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày hội gia đình chính là dịp để chúng ta tôn vinh tình yêu thương, sự sẻ chia và các giá trị văn hóa cao quý của gia đình. (Ảnh: Đ.H)

Phát biểu khai mạc "Ngày hội gia đình bình an, hạnh phúc" năm 2020, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày hội gia đình chính là dịp để chúng ta tôn vinh tình yêu thương, sự sẻ chia và các giá trị văn hóa cao quý của gia đình. Đồng thời thể hiện trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân về những hành động thiết thực để xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, phòng ngừa bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Phó trưởng ban Tuyên giáo huyện Sóc Sơn Nguyễn Xuân Phú trao giải Nhất cho gia đình đại diện cho xã Tân Minh tham dự Ngày hội với 2 phần thi và thuyết trình về món ăn thực dưỡng hay nhấtPhó trưởng ban Tuyên giáo huyện Sóc Sơn Nguyễn Xuân Phú trao giải Nhất cho gia đình đại diện cho xã Tân Minh tham dự Ngày hội với 2 phần thi và thuyết trình về món ăn thực dưỡng hay nhất (Ảnh: Đ.H)

Trong những năm qua, Hội LHPN huyện đã vận động được các tầng lớp phụ nữ tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình đạt 4 tiêu chuẩn cơ bản “No ấm – Bình đẳng – Tiến bộ - Hạnh phúc”. Các cấp hội luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên và các thành viên trong gia đình về kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử  trong gia đình; rèn luyện những phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH-HĐH với 8 chữ vàng “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”… để chị em biết cách tổ chức tốt cuộc sống gia đình, làm tốt vai trò, trách nhiệm của người nữ giới trong gia đình.

Hội cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các gia đình, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là tặng quà cho 568 học sinh nghèo vượt khó với những phần quà gồm xe đạp, tròng kính cận, đồ dùng học tập và sữa… với tổng trị giá 95 triệu đồng. Đặc biệt, là chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại Bắc Yên, Sơn La. Tại đây, chương trình đã trao tặng 196 suất quà cho gia đình hội viên hội phụ nữ nghèo, 30 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị 62,5 triệu đồng.

Với các hoạt động của Hội, nhiều gia đình phụ nữ  trong địa bàn huyện  đã “an cư lạc nghiệp”, thoát nghèo, vượt qua khó khăn, nhiều cháu không phải bỏ học giữa chừng mà còn vươn lên học giỏi.

Việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em cũng được các cấp hội hết sức quan tâm. Các hoạt động tuyên truyền, giám sát và tham gia xử lý các hành vi bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em đều được các cấp hội thể hiện trách nhiệm cao. Từng bước thay đổi về nhận thức và chuyển đổi hành vi của các thành viên trong gia đình theo hướng tích cực hơn. Sống có trách nhiệm  với gia đình và tuân thủ pháp luật về vấn đề gia đình, phụ nữ và trẻ em.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Hương và Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Nguyễn quốc Thiệp trao giải Nhì cho 02 gia đình tại Ngày hộiPhó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Hương và Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Nguyễn quốc Thiệp trao giải Nhì cho 02 gia đình tại Ngày hội (Ảnh: Đ.H)

Ngày Hội gia đình “Bình an, hạnh phúc” năm 2020 đã diễn ra với 2 phần chính. Phần đầu Ngày hội, 10 gia đình đại diện cho Hội phụ nữ 10 xã tham gia trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc. Đây là phần thi nhằm giáo dục những giá trị truyền thống về văn hóa, nâng cao lòng tự hào, ý thức bảo tồn và phát huy trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam. Phần thứ 2, các thành viên trong 10 gia đình đã cùng nhau chế biến một món tráng miệng, trong đó thể hiện rõ thông điệp an toàn và dinh dưỡng cho cả gia đình.

10 gia đình đại diện cho 10 hội LHPN nữ xã trên địa bàn huyện Sóc Sơn tham gia Ngày hội với những màn trình diễn thời trang, ẩm thực và thuyết trình đồ tráng miệng thực dưỡng ấn tượng10 gia đình đại diện cho 10 hội LHPN nữ xã trên địa bàn huyện Sóc Sơn tham gia Ngày hội với những màn trình diễn thời trang, ẩm thực và thuyết trình đồ tráng miệng thực dưỡng ấn tượng (Ảnh: Đ.H)

Theo Ban tổ chức, ngày hội sẽ góp phần cung cấp thêm những kiến thức, kỹ năng sống cho nữ hội viên, thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội trong việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Ngày hội cũng là dịp để lan tỏa các thông điệp: Yêu thương, chia sẻ để xây dựng gia đình bình an, hạnh phúc; Lắng nghe để hành động; chung tay hành động để phòng ngừa và ngăn chặn bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em; Vì mái ấm không bạo lực; Vì môi trường sống an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ, trẻ em. 

KHẢI BÌNH

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.