Phụ nữ Thanh Xuân thi tài năng, duyên dáng

Chia sẻ

Nhằm kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình, ngày 27/6, các cấp Hội LHPN quận Thanh Xuân đã cùng nhau tranh tài tại cuộc thi Phụ nữ Thanh Xuân tài năng, duyên dáng.

Theo đồng chí Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân, cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích thúc đẩy tinh thần thi đua sáng tạo của phụ nữ trên mọi lĩnh vực, đẩy mạnh phong trào "Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc"; "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Đ/c Đặng Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo, Hội LHPN Hà Nội tặng hoa các đội thiĐồng chí Đặng Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo, Hội LHPN Hà Nội tặng hoa các đội thi,

"Thông qua Hội thi, chính là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, sự sáng tạo của phụ nữ Thanh Xuân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời tiếp tục động viên, khích lệ nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", xây dựng chuẩn mực đạo đức, tài năng của bản thân để xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy truyền thống cao đẹp của phụ nữ Việt Nam. Hội thi còn là cơ hội để chị em thể hiện tài năng, nét duyên dáng của phụ nữ, rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin trước tập thể", đồng chí Thủy nhấn mạnh.

Phụ nữ Thanh Xuân thi tài năng, duyên dáng - ảnh 2

Phụ nữ Thanh Xuân thi tài năng, duyên dáng - ảnh 3

Phần trình diễn của các đội thiPhần trình diễn của các đội thi

Theo đó, các đội tham gia sẽ trải qua 3 phần thi: Phần thi Duyên dáng (các đội trình diễn áo dài truyền thống và trang phục tự chọn khác); Phần thi Tài năng (các đội chọn một trong các hình thức: hát, múa, khiêu vũ, độc tấu nhạc cụ, kịch câm, kể chuyện, ngâm thơ, thể dục nhịp điệu... để thể hiện); Phần thi Ứng xử (mỗi đội cử 1 thí sinh trả lời 1 câu hỏi của BTC về các chủ đề: Nữ công gia chánh, vai trò của phụ nữ trong gia đình, bình đẳng giới, phẩm chất đạo đức người phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...

Tham gia Hội thi, chị Nguyễn Nguyệt Anh, Phó Hiệu trưởng trường mầm non Thăng Long, tổ phụ nữ trực thuộc Hội LHPN phường Thượng Đình nhận thấy, sự tài năng, duyên dáng của người phụ nữ trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cần có rất nhiều tố chất để phát huy. Ngoài sự duyên dáng với tà áo dài truyền thống, phụ nữ còn phải có ý thức tập luyện thể dục, thể thao để duy trì sức khỏe và có một nhịp sống năng động. "Vì vậy, mình đã lựa chọn trang phục tự chọn là trang phục thể thao, để truyền đi thông điệp tới các chị em rằng, phụ nữ muốn được xinh đẹp, năng động, giỏi giang, thì cần phải có sức khỏe. Do đó, cần tích cực, tự giác tập luyện thể thao. Suy rộng hơn, nếu có sức khỏe, chắc chắn các chị em sẽ gánh tròn hai vai Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", chị Nguyệt Anh chia sẻ.

Sau các vòng thi thể hiện sự tài năng, chuyên nghiệp, tự tin và bản lĩnh của các đội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội LHPN phường Thượng Đình; trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 4 giải Chuyên đề.

Giải Nhất thuộc về Hội LHPN phường Thượng ĐìnhGiải Nhất thuộc về Hội LHPN phường Thượng Đình

"Đây là sân chơi để các tầng lớp chị em phụ nữ trên địa bàn quận Thanh Xuân được phát huy tài năng, thể hiện sự duyên dáng, cách ứng xử đẹp trong cuộc sống, giúp chị em phụ nữ quên đi những lo toan vất vả hàng ngày để có những phút giây tỏa sáng trên sân khấu; và sau đó các chị em lại trở về với cuộc sống thường nhật, chăm chút cho tổ ấm gia đình mình ngày càng tiến bộ, văn minh, hạnh phúc", đồng chí Trịnh Thị Hồng Thủy chia sẻ về thành công của Hội thi.

Là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, thời gian qua, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tích cực tuyên truyền, triển khai nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Phát triển kinh tế, giáo dục gia đình, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại, mua bán phụ nữ và trẻ em... giúp nâng cao trình độ mọi mặt cho phụ nữ, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về bình đẳng giới, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Hội thi Phụ nữ Thanh Xuân tài năng, duyên dáng chính là cách làm hay để tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình và cộng đồng.

Bài, ảnh: NGỌC TRANG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.