Hội LHPN quận Hoàng Mai tặng 14 xe đạp "Hành trình ước mơ" cho nữ sinh nghèo học giỏi

Chia sẻ

Ngày 26/6, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã tổ chức truyền thông với chủ đề "Chấm dứt bạo lực - vun đắp yêu thương", tặng xe đạp "Hành trình ước mơ" cho nữ sinh nghèo học giỏi nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2020.

Các đại biểu Hội LHPN Thành phố, Quận  tặng xe đạp cho các nữ sinh vượt khó học giỏiCác đại biểu Hội LHPN Thành phố, Quận tặng xe đạp cho các nữ sinh vượt khó học giỏi. 

Tại chương trình, đồng chí Dương Thị Lý Anh- Trưởng ban Chính sách luật pháp - Hội LHPN Hà Nội đã truyền đạt và chia sẻ về kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Theo báo cáo của Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, từ năm 2015 đến giữa năm 2019, trên địa bàn Hà Nội có 251 trẻ bị xâm hại, trong đó 200 trẻ là nữ. Là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho giới nữ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em. Mục đích là tạo cơ hội nhiều hơn cho trẻ em, nhất là trẻ em gái và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới; xây dựng môi trường sống an toàn, xóa bỏ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Bằng tấm lòng, tình cảm và sự ủng hộ chia sẻ động viên các em học sinh của cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận, tuy món quà không lớn nhưng Hội LHPN quận hy vọng với món quà này sẽ tiếp thêm Bằng tấm lòng, tình cảm và sự ủng hộ chia sẻ, động viên các em học sinh của cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận, tuy món quà không lớn nhưng Hội LHPN quận hy vọng với món quà này sẽ tiếp thêm "hành trình ước mơ" cho các em học sinh vượt khó học giỏi, Chị Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai chia sẻ .

Thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội thường xuyên đề nghị chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức quan tâm hỗ trợ đến hoạt động này đồng thời Hội LHPN quận, cơ sở phối hợp với các nhà trường để căn cứ chức năng, nhiệm vụ được quy định, triển khai thực hiện tốt hoạt động quản lý Nhà nước, thực hiện mục tiêu chương trình quốc gia về bình đẳng giới, về phòng chống bạo lực gia đình đã được Chính phủ phê duyệt. 

Các em học sinh có mặt tại buổi truyền thông Các em học sinh có mặt tại buổi truyền thông "Chấm dứt bạo lực- Vun đắp yêu thương" do Hội LHPN quận Hoàng Mai tổ chức nhân kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6.

Những kiến thức được trao đổi tại buổi truyền thông nhằm giúp các em học sinh, nhất là trẻ em gái có những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị xâm hại và bạo lực; vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý, giáo dục để các em được sống và học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh. Các cấp Hội phụ nữ kêu gọi cộng đồng tiếp tục chung tay, thể hiện quyết tâm hơn nữa trong việc xây dựng môi trường sống an toàn cho tất cả chúng ta, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Tại chương trình, Hội LHPN quận đã trao tặng 14 xe đạp cho các em nữ sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá gần 24 triệu đồng.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.