Hội LHPN Quận Hai Bà Trưng truyền thông "Chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Chia sẻ

Sáng ngày 28/6, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội thi nữ công gia chánh, truyền thông "Chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em" và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Hội gia đình Việt Nam năm 2020.

Tham dự ngày Hội gia đình năm 2020 có Đ/c Lê Quỳnh Trang – UV BTV Hội LHPN Hà Nội - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô, Đ/c Đinh Thị Lan Duyên- Phó Bí thư Thường trực Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng, Đ/c Vũ Văn Hoạt - QUV- PCT UBND quận Hai Bà Trưng cùng đại diện các phòng, ban, ngành, các đoàn thể quận và đông đảo hội viên, phụ huynh và học sinh tại các phường trong quận.

Cán bộ các quận và đông đảo phụ nữ, trẻ em hưởng ứng ngày Hội gia đình Việt Nam.Cán bộ quận và đông đảo phụ nữ, trẻ em hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của phụ nữ và các tầng lớp nhân dân kỷ niệm 19 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/602001-28/6/2020), thực hiện chương trình công tác năm 2020, hưởng ứng “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Ngay từ 6h30 sáng, các hội viên hội phụ nữ và các gia đình đã có mặt tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật (VHNT) Việt Nam để tham dự hội thi nữ công gia chánh môn cắm hoa nghệ thuật và làm các món bánh, chè truyền thống. Những lẵng hoa tươi thắm với cách trình bày, trang trí độc đáo, bên những món bánh quê hương được chị em phụ nữ bày biện công phu đã nhận được nhiều lời khen của Ban giám khảo.

Ban Giám khảo lắng nghe học sinh thuyết trình về chủ đề cắm hoa.Ban Giám khảo lắng nghe học sinh thuyết trình về chủ đề cắm hoa Ngày Gia đình Việt Nam.

Đặc biệt, tại Hội nghị này nhằm động viên các cháu học sinh là con em hội viên vượt khó vươn lên trong học tập, Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Vì tầm vóc Việt cùng Hội LHPN quận đã trao tặng 37 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ/suất cùng mũ bảo hiểm, quà tặng của nhà tài trợ. Món quà tuy nhỏ, nhưng là sự động viên, khích lệ các cháu chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

Đ/c Lê Quỳnh Trang- Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó.Đồng chí Lê Quỳnh Trang- Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó.

Là một trong những học sinh có thành tích cao trong học tập, cháu Nguyễn Tùng Lâm, phường Quỳnh Lôi chia sẻ: "Cháu rất vui được tham dự ngày Hội gia đình năm nay. Tại đây, cháu đã được chiêm ngưỡng tài nữ công gia chánh của các bà, các mẹ. Đặc biệt, cháu được vinh dự nhận món quà của ban tổ chức. Cháu xin hứa sẽ phấn đấu học giỏi hơn nữa, để không phụ lòng mong mỏi, động viên của gia đình, thầy cô và các ban, ngành quan tâm…".

Đây là sự động viên, khuyến khích các cháu tích cực chăm ngoan, học giỏi.Đây là sự động viên, khuyến khích các cháu tích cực chăm ngoan, học giỏi.

Tại Hội nghị, các hội viên cũng được lắng nghe những chia sẻ của giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam về phương pháp giữ an toàn trong sinh hoạt và cuộc sống cho phụ nữ và trẻ em. Qua đây giúp phụ nữ và trẻ em có thêm kiến thức để bảo vệ mình.

Đ/c Vũ Văn Hoạt - QUV- PCT UBND quận Hai Bà Trưng trao những món quà ý nghĩa cho các học sinh.Đồng chí Vũ Văn Hoạt - Quận ủy viên - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng trao những món quà ý nghĩa cho các học sinh.

Hội viên Hội phụ nữ lắng nghe phương pháp bảo vệ mình và trẻ em.Hội viên Hội phụ nữ lắng nghe báo cáo viên truyền thông về "Chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em".

 Bài và ảnh: PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.