Có 12 phi công Pakistan đang bay cho các hãng hàng không Việt Nam

Chia sẻ

Tối 28/6, Cục Hàng không Việt Nam phát thông cáo báo chí cho biết, trong số 27 trường hợp phi công Pakistan, có 12 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam, không có trường hợp phi công Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay. 

Phi công người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam - Ảnh minh họa.Phi công người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam - Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tổng số phi công nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam là 1.223 người. Trong đó, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) có 309 người (chiếm 25,7% trên tổng số 1.203 phi công); Jetstar Pacific có 145 người (chiếm 70,3% trên tổng số 206 phi công); Vietjet có 622 người (chiếm 75,6% trên tổng số 823 phi công) và Bamboo Airways có 147 người (chiếm 58,6% trên tổng số 251 phi công).

Trong tổng số 27 phi công là người Pakistan được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép hoạt động cho các hãng hàng không của Việt Nam (bao gồm Vietnam Airlines là 6 trường hợp, Vietjet Air có 17 trường hợp, Jetstar Pacific là 4 trường hợp), chỉ còn 12 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam. 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đã về nước.

Trong 12 trường hợp phi công đang khai thác hiện nay, có 11 người đang lái cho Vietjet Air, 1 người lái cho Jetstar Pacific.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, Cục cấp giấy phép lái máy bay cho 12 người lái nêu trên tuân thủ các quy định của Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế. Trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam, không có trường hợp phi công người Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.

Trao đổi về trường hợp 1 phi công Pakistan đang làm việc cho Jetstar Pacific, đại diện hãng này khẳng định, phi công này đã về nước từ giai đoạn trước dịch Covid-19 theo chương trình cắt giảm nhân sự của hãng. Trong khi đó, Vietjet Air xác nhận có 11 trường hợp đang làm việc cho hãng.

 TUẤN LƯƠNG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/giao-thong/971275/co-12-phi-cong-pakistan-dang%C2%A0bay-cho-cac-hang-hang-khong%C2%A0viet-nam

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.