Mở cổng trường phục vụ học sinh trong suốt dịp hè

Chia sẻ

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Sở này đã yêu cầu các nhà trường mở cổng, tạo điều kiện cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường như thư viện, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi… trong dịp hè.

Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường tăng cường trang bị  kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh trong dịp hè.Ảnh minh họa: Bể bơi trường THPT chuyên Hà Nội AmsterdamSở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường tăng cường trang bị kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh trong dịp hè. Ảnh minh họa: Bể bơi trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

Sở cũng khuyến khích lắp đặt bể bơi thông minh tại các nhà trường để tổ chức các lớp dạy bơi nhằm phổ cập bơi, nâng cao kĩ thuật bơi, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh. Khuyến khích, vận động cha mẹ học sinh cho con em tham dự các lớp học bơi trong dịp hè.

Trong dịp hè năm 2020, các nhà trường không được tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào; Không tổ chức dạy trước chương trình; Ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2020 - 2021.

Thay vào đó, việc ôn tập văn hoá trong hè cho học sinh được các nhà trường, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên thực hiện đối những học sinh yếu, kém. Các cơ sở giáo dục bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh thuộc diện thi lại.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống ứng phó với thiên tai, tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, xâm hại, bạo lực trẻ em, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, dịch bệnh, tác hại của việc sử dụng bóng cười và các chất gây nghiện “núp bóng” các vỏ bọc, hình thức như: tem giấy, bùa lưỡi, trà sữa, bánh quy..., có hình thức phù hợp để tuyên truyền Luật Trẻ em, Luật Thanh niên, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy, chữa cháy, Luật Phòng, chống ma tuý, Luật Phòng, chống tội phạm mua bán người... Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với những học sinh có biểu hiện chưa ngoan. Kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo học sinh tham gia các tệ nạn xã hội.

Với cấp mầm non, Sở GD-ĐT yêu cầu không để xảy ra bất kỳ sự việc vi phạm quy định tại các cơ sở giáo dục mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục; đảm bảo sĩ số trẻ/lớp theo quy định. Tuyệt đối không nhận trẻ khi trường, lớp chưa đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ; phụ huynh đang có con theo học, có nhu cầu gửi con trong hè phải có đơn xin học hè.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP, việc tổ chức hoạt động hè cho học sinh thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, trên tinh thần tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích các em tham gia có sự ủng hộ của cha mẹ học sinh; khi tổ chức các hoạt động phải đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

T.ANH

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…