Bạn gái hủy hôn trước ngày cưới

Chia sẻ

Bạn gái em hiện đang làm giảng viên ở một trường cao đẳng. Sau 3 năm yêu nhau, chúng em quyết định tính chuyện cưới hỏi. Hai gia đình đã gặp mặt và ấn định ngày cưới.

Bạn gái hủy hôn trước ngày cưới - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Khi đám cưới cận kề, gia đình em muốn cô ấy bỏ việc về làm kinh doanh cùng. Tuy nhiên, cô ấy không đồng ý, còn bảo thà hủy hôn chứ không bỏ việc. Bố mẹ em không chấp nhận việc đó. Kết quả là cô ấy hủy hôn luôn bất chấp lễ cưới đã được chuẩn bị xong xuôi. Em rất yêu cô ấy mà không biết phải làm thế nào nữa? Tâm Giao giúp em với?

tranminhtuan25@gmail.com

Bạn là chồng tương lai của cô ấy nhưng cũng không lên tiếng phân tích cho bố mẹ hiểu chuyện bỏ việc hay đi làm là quyền cá nhân của cô ấy, họ không có quyền "ra lệnh" hay ép buộc người khác làm việc theo ý mình. Điều đó cho thấy bạn và bố mẹ bạn không hề tôn trọng cô ấy. Chính điều đó đã khiến cô ấy không có niềm tin vào bạn, nhận thấy cuộc sống của mình sau khi kết hôn sẽ khó có hạnh phúc trong gia đình chồng độc đoán.

Để cứu vãn tình cảm, bạn sẽ phải làm cho cô ấy có đủ niềm tin vào bạn trở lại. Bạn và gia đình phải tôn trọng cô ấy trong việc lựa chọn công việc, sự nghiệp. Mặt khác, những vấn đề khác trong cuộc sống, bạn và cô ấy cũng cần tôn trọng nhau bằng cách thảo luận với nhau trước khi đưa ra một quyết định gì đó. Bởi trong cuộc sống hôn nhân, thuận vợ thuận chồng thì mới hạnh phúc. Hi vọng sự chân thành "chuộc lỗi" của bạn sẽ khiến cô ấy tin tưởng trở lại. Nếu không, đây cũng là bài học kinh nghiệm cho bạn trong tình yêu và cuộc sống hôn nhân sau này.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Khi internet là “kẻ thứ 3” phá hoại hạnh phúc gia đình

Khi internet là “kẻ thứ 3” phá hoại hạnh phúc gia đình

(PNTĐ) - Trong thời công nghệ, internet đã trở thành “kẻ thứ 3” đe dọa hạnh phúc của nhiều gia đình. Lời cảnh báo này không mới, nhưng dường như lại chưa được chú ý nhiều. Có thể do việc “cai internet” quá khó, cũng có thể tác động của mạng ảo diễn ra từ từ nên nhiều người chưa cảm thấy sợ, cho tới khi hậu quả thật xảy ra...
Bài 3: Khi “ác quỷ” đội lốt người thân

Bài 3: Khi “ác quỷ” đội lốt người thân

(PNTĐ) - Trong nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em, thủ phạm thường là chính những người quen biết, thậm chí là người thân trong gia đình nạn nhân. Vì thế, hành trình bảo vệ trẻ em trước tội phạm xâm hại càng trở nên gian nan hơn bao giờ hết...
Con chỉ cần có mẹ!

Con chỉ cần có mẹ!

(PNTĐ) - Tình yêu của một người mẹ dành cho những đứa con có muôn vàn cách thể hiện. Nhưng tựu trung lại, nó đều tràn đầy, chẳng hề vụ lợi, chẳng gì sánh bằng. Ngày của mẹ hàng năm là dịp để mỗi người con bày tỏ tri ân đấng sinh thành.
Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

(PNTĐ) - Chiều dần buông. Ông Hòa ngồi thẫn thờ nhìn ra con đường nhỏ quanh co. Nơi đó, ông như thấy bóng dáng của người vợ tần tảo mỗi chiều đi chợ bán rau về trên chiếc xe đạp cà tàng. Chiếc xe với sự lo toan của bà đã thay ông nuôi đàn con trưởng thành.