Mẹ xin lỗi con

Chia sẻ

Tối đó, chị phải dành thời gian chuẩn bị tài liệu cho buổi làm việc quan trọng vào sáng hôm sau. Vậy mà trong bữa cơm, hai đứa con cứ mè nheo, không chịu ăn.

Chị giận quá, quát:

- Không ăn thì mẹ cho nhịn đói luôn. Hai đứa thật hư, không biết yêu mẹ, thương mẹ.

- Nhưng... - thằng anh mếu máo

- Không nhưng gì hết. Con đứng dậy, đi lên gác. Mẹ không cho con ăn nữa.

Thằng anh im thít, lầm lũi rời khỏi bàn ăn, đi lên gác theo yêu cầu của chị. Quay sang thằng em ngồi cạnh đó đang nước mắt lưng tròng, chị hỏi:

- Sao, thằng em có ăn không?

- Con không…

- Được. Vậy con cũng giống anh, bỏ bát đó, lên nhà.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Hai đứa trẻ đi rồi, chị vội vàng dọn rửa bát đũa. Chồng chị đi công tác xa, có hiểu rằng chị ở nhà cũng đang mệt mỏi lắm không. Biết là hai đứa nhỏ kén ăn, hôm nào, chị cũng phải cầu kỳ làm riêng thức ăn cho chúng. Còn chị ăn sao cũng được. Nhiều hôm, con ăn xong thì chị cũng mệt nhoài, lùa vội bát cơm chan canh suông cho xong bữa.

Bình thường, chị vẫn dỗ dành để con ăn hết suất. Nhưng hôm nay, chị thực sự bận. Nếu cứ lẩn quẩn với con, chị sẽ chẳng còn thời gian lo cho công việc.

Dọn dẹp xong, chị lên nhà, cắm đầu vào chiếc máy vi tính. Phòng bên, hai đứa trẻ đã tự tắt đèn, lên giường đi ngủ. Một lát sau, chị sang phòng xem các con như thế nào. Cửa phòng không khóa, chị nghe bên trong có tiếng hai đứa đang rủ rỉ chuyện trò.

- Anh ơi, hôm nay mẹ làm em sợ. Hay là mẹ không yêu em - thằng em hỏi.

- Không đâu, mẹ yêu em mà, thằng anh trả lời.

- Không phải, mẹ không yêu em nữa.

- Là do mẹ hôm nay bị mệt nên mới cáu kỉnh vậy thôi. Ngày mai mẹ khỏe, mẹ sẽ lại yêu anh em mình.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Nghe lời hai đứa trẻ an ủi, tự nhiên chị muốn khóc. Thằng anh chưa đầy 10 tuổi, vậy mà đã biết nghĩ cho mẹ. Nó tin rằng chị đang bị mệt nên mới trót nặng lời với anh em nó.

Sáng hôm sau, chị bước vào phòng các con với gương mặt vui vẻ như chưa từng có chuyện gì xảy ra hôm qua. Trong lúc đợi thằng anh đánh răng, chị hỏi khẽ thằng em:

- Thế sao hôm qua con không ăn? Con không thích cháo mẹ nấu sao?

- Là vì… con bị đau răng. Cái lợi của con đang bị sưng, chắc là con sắp mọc một cái răng mới, thằng em đáp.

Chị ngạc nhiên, vội bảo thằng em há miệng để kiểm tra. Quả nhiên, ở chỗ răng cũ đã nhổ đi, một mầm răng bé xíu đang bắt đầu nhú ra. Đau răng như thế này, con không ăn là phải.

Đợi thằng anh vào phòng, chị lại hỏi:

- Còn thằng anh, sao bỏ cơm?

- Vì món trứng bị mặn mẹ ạ.

Chị giật mình, thôi đúng rồi, hôm qua, chắc vì mải nghĩ công việc, chị đã bỏ quá tay muối vào món trứng của con.

Hơn bao giờ hết, chị thấy thật ân hận vì sự hồ đồ của mình. Giá như chị lắng lại, tìm nguyên nhân khiến con bỏ ăn thì đã không giận dữ, vội vàng trách cứ chúng như vậy.

“Mẹ xin lỗi con”, chị ôm cả hai đứa trẻ vào lòng, thì thầm.

NGUYỄN THỊ HƯƠNG

 

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.