Phát động cuộc thi viết “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị” lần thứ 5 - năm 2020

Chia sẻ

Sau thành công của cuộc thi viết “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị” được tổ chức từ năm 2016 - 2019, Báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục phát động tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị” lần thứ 5 - năm 2020.

Khách mời và các tác giả giao lưu trong Lễ trao giải cuộc thi viết lần thứ 4 - năm 2019Ảnh: Nguyễn ThựcKhách mời và các tác giả giao lưu trong Lễ trao giải cuộc thi viết lần thứ 4 - năm 2019 Ảnh: Nguyễn Thực

Sau thành công của cuộc thi viết “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị” được tổ chức từ năm 2016 - 2019, thực hiện chương trình “Thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ 2011-2020” của Liên Hiệp quốc và “Năm An toàn giao thông 2020” với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động, hướng tới kỷ niệm 66 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020) và 1010 năm Thăng Long – Hà Nội; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), đảm bảo trật tự ATGT, quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020 tầm nhìn 2030, báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục phát động tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị” lần thứ 5 năm 2020.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền người Hà Nội thanh lịch văn minh trong giao tiếp ứng xử, nhất là trong văn hóa giao thông, văn hóa công sở, văn hóa thương mại; tạo thêm kênh thông tin tuyên truyền mạnh mẽ để các tầng lớp nhân dân Thủ đô thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị, góp phần giữ gìn Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp và nâng cao ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật của người dân.

Thể lệ cuộc thi

1. Đối tượng tham gia: Tất cả các cây bút chuyên và không chuyên; Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều bài dự thi.

2. Bài viết phản ánh, phân tích những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện an toàn giao thông, văn minh, đô thị; phát hiện biểu dương mô hình, tấm gương tốt của tập thể, cá nhân trong thực hiện trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị; đề xuất những giải pháp góp phần xây dựng Thủ đô xanh, kỷ cương, văn minh, hiện đại. Bài dự thi không quá 2.000 từ, ưu tiên bài có ảnh.

3. Thời gian nhận bài: Từ ngày 1/7/2020 - 25/9/2020, tính theo dấu bưu điện. Bài dự thi gửi về Ban tổ chức cuộc thi viết “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị”, báo Phụ nữ Thủ đô - số 7 phố Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội, hoặc email baophunuthudo@gmail.com. Phía dưới bài viết ghi rõ tên thật của tác giả, chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi ở, số điện thoại, email.

4. Bài dự thi hợp lệ: Là bài viết chưa được sử dụng trên bất kỳ một ấn phẩm báo chí nào. Bài viết phải do người dự thi tự viết, không được sao chép của người khác và phải đảm bảo tính đúng đắn, chân thật của thông tin được đề cập trong bài viết. Bài dự thi không được hoàn lại cho tác giả. Bài viết đạt chất lượng sẽ được đăng trong chuyên mục “Phụ nữ với trật tự toàn giao thông và văn minh đô thị”, được trả nhuận bút theo quy định hiện hành của báo Phụ nữ Thủ đô.

Giải thưởng

- 01 Giải Nhất 3 triệu đồng.

- 02 Giải Nhì, mỗi giải 2 triệu đồng.

- 03 Giải Ba, mỗi giải 1 triệu đồng

- 05 Giải Khuyến khích, mỗi giải 500.000 đồng

- 05 Giải Chuyên đề, mỗi giải 500.000 đồng

Lễ tổng kết và trao giải thưởng: tháng 10 năm 2020

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.