MobiFone chính thức triển khai hệ thống chặn cuộc gọi rác từ 1/7/2020

Chia sẻ

Ngày 6/7, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết đã hoàn thiện xây dựng hệ thống phát hiện và ngăn chặn cuộc rác sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (Machine Learning) và chính thức đưa vào hoạt động kể từ ngày 1/7/2020.

Nắm bắt được nhu cầu bức thiết của khách hàng mong muốn không bị làm phiền bởi cuộc gọi rác, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã sớm ban hành chủ trương phối hợp xử lý cuộc gọi rác trên mạng MobiFone. MobiFone đã xây dựng một hệ thống kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning để phân tích các thuê bao có hành vi bất thường về cuộc gọi, dự đoán các thuê bao là cuộc gọi rác… nhằm phân tích xác định tập thuê bao nghi ngờ.  Hệ thống này cũng sẽ thực hiện lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng MobiFone để tiến hành xác định các thuê bao là cuộc gọi rác, đưa ra các ngưỡng phù hợp để thực hiện chặn các thuê bao phát tán cuộc gọi rác.

MobiFone đã xử lý ngăn chặn thành công các cuộc gọi rác bằng công nghệ Big Data.MobiFone đã xử lý ngăn chặn thành công các cuộc gọi rác bằng công nghệ Big Data.

Các thuê bao tiến hành cuộc gọi rác bị chặn được xác định đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí theo quy định của Cục Viễn thông về xác định cuộc gọi rác, như tần suất thực hiện cuộc gọi; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn; tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ; đặc điểm hành vi sử dụng (thuê bao chủ yếu sử dụng gọi đi, không nhận và gửi tin nhắn SMS).

Bắt đầu từ 10/4/2020, các tính năng của hệ thống đã được MobiFone đưa vào triển khai thử nghiệm trên một tập khách hàng. Đến nay, qua gần 3 tháng, hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone đã hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật. Do đó, MobiFone chính thức đưa vào vận hành hệ thống kỹ thuật ngăn chặn các cuộc gọi rác/cuộc gọi không mong muốn tới khách hàng từ 1/7/2020, sớm hơn 1 tháng so với quy định.

MobiFone đang tích cực bổ sung và hoàn thiện các tính năng để hệ thống chặn cuộc gọi rác hoạt động đạt hiệu quả chính xác, tối ưu. Trước mắt, MobiFone sẽ bổ sung tính năng chặn cuộc gọi rác cho các thiết bị đầu cuối cài đặt app MyMobiFone. Với tính năng này, trong thời gian tới, khách hàng MobiFone dễ dàng báo cáo thuê bao cuộc gọi rác cũng như tương tác trực tiếp với hệ thống phân tích, khách hàng chủ động chặn thuê bao khi không mong muốn ngay trên ứng dụng.

Chia sẻ về sự kiện này, đại diện MobiFone cho biết: “Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, với mong muốn đem lại cảm giác an toàn, tin cậy cho  khách hàng khi sử dụng dịch vụ, trong thời gian vừa qua, các kỹ sư CNTT của MobiFone đã nỗ lực không ngừng để xây dựng, hoàn thiện và đưa hệ thống chặn cuộc gọi rác vào hoạt động chính thức, sớm hơn 01 tháng so với thời gian quy định.

MobiFone sẽ tiến hành thực hiện chặn các thuê bao vi phạm theo đúng quy định của Bộ TT&TT. Theo đánh giá của MobiFone, việc ngăn chặn các cuộc gọi rác không chỉ là những thao tác kỹ thuật thuần túy, mà quan trọng hơn, đó còn là trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, đòi hỏi sự chuẩn bị thấu đáo về mọi mặt, trong đó sự hợp tác, phản hồi từ phía khách hàng đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, MobiFone đang tích cực thực hiện truyền thông rộng rãi đến các thuê bao của MobiFone nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về cuộc gọi rác, tăng tỉ lệ phản hồi từ người dùng nhận cuộc khảo sát, nâng cao độ chính xác của hệ thống. Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã xây dựng chi tiết các kịch bản chăm sóc khách hàng, tăng cường chất lượng công tác chăm sóc khách hàng, phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng khác trong việc chặn cuộc gọi rác liên mạng… nhằm mang lại sự hài lòng lớn nhất cho người dùng”.

H.A

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.