Giảm từ 1-3 ngày khi thực hiện các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tài chính
Ngày 6/7/2020, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phê duyệt QĐ số 2972/QĐ-UBND về việc thông qua Phương án đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính TP Hà Nội.
Thủ tục hành chính rút ngắn số ngày, người dân và doanh nghiệp sẽ được tháo gỡ nhiều khó khăn.
Theo đó, quy định TTHC cấp Thành phố và cấp huyện như sau:
1. TTHC cấp Thành phố
a. Giảm 3 ngày, từ 30 ngày (theo quy định) xuống còn 27 ngày (bao gồm thời gian giải quyết và trả kết quả) khi thực hiện các TTHC sau nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức:Thanh toán chi phí có liên quan đến việc xử lý tài sản công; Quyết định xử lý tài sản phục vụ hoạt động của dự án khi dự án kết thúc; Quyết định xử lý tài sản bị hư hỏng, không sử dụng được hoặc không còn nhu cầu sử dụng trong quá trình thực hiện dự án; Quyết định tiêu hủy tài sản công; Quyết định xử lý tài sản công trường hợp bị mất, bị hủy hoại.
b. Giảm 01 ngày, từ 5 ngày (theo quy định) xuống còn 4 ngày (bao gồm thời gian giải quyết và trả kết quả) khi thực hiện các TTHC sau nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức: Mua quyển hóa đơn; Mua hóa đơn lẻ.
2. TTHC cấp huyện
a. Giảm 3 ngày, từ 30 ngày (theo quy định) xuống còn 27 ngày (bao gồm thời gian giải quyết và trả kết quả) khi thực hiện các TTHC sau nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức: Quyết định tiêu hủy tài sản công; Quyết định xử lỷ tài sản công trường họp bị mất, bị hủy hoại; Quyết định thanh lý tài sản công
b. Giảm 01 ngày, từ 5 ngày (theo quy định) xuống còn 4 ngày (bao gồm thời gian giải quyết và trả kết quả) khi thực hiện các TTHC sau nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức: Mua quyển hóa đơn; Mua hóa đơn lẻ.
UBND Thành phố giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đã được phê duyệt theo quy định của pháp luật. Văn phòng UBND Thành phố kiểm tra, đôn đốc Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị thực hiện Quyết định này theo quy định.
PHẠM HẰNG